Hai nhân viên Bệnh viện Thanh Nhàn mắc Covid-19 và nhiều F1 chuyển thành F0

Các ổ dịch Covid-19 ở Hà Nội đang được kiểm soát, trong những ngày qua vẫn ghi nhận các trường hợp mắc Covid-19 là F1 trong các khu cách ly tập trung...

Ngày 3-6, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội đã có cuộc họp với các quận, huyện, xã phường tiếp tục các biện pháp khoanh vùng, dập dịch.

Tại cuộc họp, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết ngày 1-6 đến nay, Hà Nội có 14 ca mắc là F1 cách ly tập trung chuyển thành F0 và 2 ca mắc là nhân viên y tế tại Bệnh viện Thanh Nhàn được ghi nhận mắc bệnh trong quá trình chăm sóc, điều trị trực tiếp người bệnh Covid-19.

Hai nhân viên Bệnh viện Thanh Nhàn mắc Covid-19 và nhiều F1 chuyển thành F0 ảnh 1

Từ ngày 28-5 đến nay Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng. Hà Nội hiện còn 48 điểm phong tỏa tại 15 quận, huyện với 7.702 người.

“Mặc dù các ổ dịch đang được kiểm soát, nhưng trong những ngày qua vẫn ghi nhận các trường hợp mắc Covid-19 là F1 trong các khu cách ly tập trung. Hiện nay, tình hình dịch tại tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh vẫn diễn biến phức tạp, trong khi có nhiều công nhân, chuyên gia làm việc tại đây nhưng cư trú trên địa bàn Hà Nội và có nhiều người dân ở khu vực giáp ranh với các tỉnh này đi lại, làm ăn buôn bán”, ông Hoàng Đức Hạnh nhận định.

Tình hình dịch bệnh tại TPHCM vẫn đang rất nóng, số ca mắc chủ yếu liên quan đến hoạt động của Điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng có nguy cơ tiếp tục lây nhiễm ra các địa phương khác. Theo thông tin khai báo y tế điện tử, Hà Nội có 1.583 người về từ TPHCM và Hà Nội đã điều tra lấy mẫu xét nghiệm 1.288 người, kết quả đều âm tính.

Hai nhân viên Bệnh viện Thanh Nhàn mắc Covid-19 và nhiều F1 chuyển thành F0 ảnh 2 Cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội ngày 3-6

Trước tình hình dịch vẫn rất phức tạp, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo nêu rõ, dù Hà Nội đã có 6 ngày không có ca mắc mới ở cộng đồng nhưng lại có nhiều ca F1 trở thành F0 ở các khu cách ly tập trung. Bên cạnh đó dịch bệnh ở các tỉnh lân cận và TPHCM còn diễn biến phức tạp.

“Hà Nội đang phải đối mặt với nguy cơ cao cần sự chung sức của mọi người dân để cùng dập dịch”, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh. Và ông yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền vận động để công dân thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch bởi khi F1 trở thành F0 thì F2 cách ly ở gia đình phải chuyển vào khu cách ly tập trung. Trước hết là ảnh hưởng đến chính sức khỏe của trường hợp F1, sau đó kéo theo nhiều vấn đề xã hội. Các địa phương quan tâm đến hoạt động của tổ Covid cộng đồng sau kiện toàn với mô hình mới khi cảnh sát khu vực là tổ trưởng, có nhiều nhóm nhỏ theo địa bàn làm sao để nắm bắt mọi di biến động của người dân từ cơ sở.

Tin cùng chuyên mục