Hai miền Triều Tiên hội đàm cấp cao

Ngày 12-10, hãng Reuters đưa tin Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ tổ chức hội đàm cấp cao vào ngày 15-10 tới tại làng đình chiến Panmunjom thuộc Khu phi quân sự ở biên giới 2 nước.

Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon dẫn đầu đoàn đàm phán của nước này, trong khi phía Triều Tiên chưa xác nhận thành phần đoàn đại biểu. Nội dung của cuộc hội đàm lần này xoay quanh việc thúc đẩy thực thi các thỏa thuận đạt được tại Hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ 3 diễn ra tháng trước. Theo đó, lãnh đạo hai nước thống nhất nối lại hợp tác kinh tế, trong đó có việc nối lại các tuyến đường đường sắt và đường bộ, mở cửa trở lại khu công nghiệp chung và các tour du lịch đến núi Kumgang… khi các điều kiện cho phép.

Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)
 Cùng ngày, theo hãng tin Yonhap, Bộ Tài chính Mỹ đề nghị các ngân hàng chính sách và ngân hàng tư nhân của Hàn Quốc tuân thủ các biện pháp trừng phạt Triều Tiên. Việc Bộ Tài chính Mỹ tiếp xúc trực tiếp với các ngân hàng Hàn Quốc là hiếm thấy, làm bùng phát tranh cãi ngày càng lớn giữa hai nước về việc Seoul đang nhẹ tay trong việc thực thi trừng phạt.

Tin cùng chuyên mục