Hai lần cưỡng bức không thành, thanh niên lãnh án 7 năm tù

Hai lần thực hiện hành vi cưỡng bức quan hệ tình dục không thành, Âu nhận mức án 7 năm tù về tội “Hiếp dâm”.

Bị cáo Âu tại phiên tòa
Bị cáo Âu tại phiên tòa

Ngày 27-11, TAND tỉnh Sóc Trăng tiến hành xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Tân Âu (26 tuổi, ngụ xã Mỹ Tú, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng) về tội “Hiếp dâm”.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 11 giờ ngày 20-6-2018, bị cáo Âu đến nhà cha của em T.D. (18 tuổi), là hàng xóm của bị cáo để mượn bình xịt thuốc sâu.

Thấy T.D. ở nhà một mình, Âu đã nảy sinh ý định quan hệ tình dục với nạn nhân. Bị cáo đã lôi em T.D. vào cửa buồng, rồi dùng tay bụm miệng, đồng thời dọa giết nếu em T.D. la lên. Nhưng em T.D. đã giãy giụa quyết liệt khi Âu định thực hiện hành vi hiếp dâm nên bị cáo không giao cấu được. Đồng thời, bị hại đã đạp mạnh vào người bị cáo để chạy thoát và điện thoại báo cho người nhà biết vụ việc. 

Sau đó gia đình của bị hại đã trình báo vụ việc đến cơ quan công an.

Ngoài thực hiện hành vi phạm tội trên, cơ quan điều tra còn xác định, trước đó (tháng 1-2018), Âu đã từng có hành vi cưỡng bức quan hệ tình tình dục với em T.D. tại nhà vệ sinh nhưng bất thành, do bị hại giãy giụa thoát ra được.

Bị cáo Âu đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình. TAND huyện Mỹ Tú đã phạt Âu 7 năm tù về tội “Hiếp dâm”. Bị cáo đã có đơn xin kháng cáo để giảm án.

Tại phiên phúc thẩm, HĐXX đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và tuyên y án sơ thẩm 7 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Tân Âu về tội “Hiếp dâm”.

Tin cùng chuyên mục