Hai học sinh lớp 1 trả lại gần 30 triệu đồng cho người đánh rơi

Ngày 27-4, cô Nguyễn Thị Mùi, giáo viên chủ nhiệm lớp 1B Trường Tiểu học Gio Châu (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) cho biết, 2 học sinh trong lớp đã có hành động đẹp khi nhặt được của rơi trả lại cho người mất.

Theo đó, vào khoảng 7 giờ cùng ngày, khi đến lớp học, em Hoàng Văn Lương Bảo và Trần Lê Đại Thành (cùng học lớp 1B Trường Tiểu học Gio Châu) đã nhặt được một xấp tiền trị giá 29.500.000 đồng. Các em đã nhanh chóng đem số tiền trên báo với giáo chủ nhiệm để tìm người đánh rơi.

Hai học sinh lớp 1 trả lại gần 30 triệu đồng cho người đánh rơi ảnh 1 Hai em Hoàng Văn Lương Bảo và Trần Lê Đại Thành trao trả số tiền gần 30 triệu đồng cho anh Võ Trung Thành
Sau đó, giáo viên đã thông báo và xác định được số tiền trên là của anh Võ Trung Thành (SN 1986, trú tại thôn Hà Thanh, xã Gio Châu) đánh rơi. Trong sáng cùng ngày, anh Thành đã tới trường và nhận lại số tiền.

Trước đó, anh Thành mang số tiền trên đi công việc và đã di chuyển nhiều nơi, trong đó có đưa đón con đi học tại Trường Tiểu học Gio Châu nên không nhớ đã làm rơi số tiền ở đâu.

“Cứ nghĩ là không tìm lại được số tiền trên, may mắn nghe cô giáo thông báo ai làm rơi tiền tới nhận thì tôi vô cùng bất ngờ và vui mừng. Các em còn nhỏ nhưng không tham của rơi, rất đáng biểu dương”, anh Thành chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục