Hai hành khách bị xử phạt vì mang theo 200 triệu đồng khi xuất cảnh

Hai hành khách ở tỉnh Lâm Đồng mang theo 200 triệu đồng tiền mặt trong hành lý trong lúc chuẩn bị xuất cảnh thì bị lực lượng chức năng phát hiện.
Hành khách làm thủ tục ở sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất
Hành khách làm thủ tục ở sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

Ngày 23-10, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông L.C.Đ. và vợ - là bà V.T.X.D., cùng ngụ tại tỉnh Lâm Đồng về hành vi mang theo tiền mặt là Việt Nam đồng vượt mức khi xuất cảnh.

Trước đó, trong quá trình thực hiện thủ tục hải quan, cơ quan hải quan đã phát hiện ông Đ. và bà D. có nhiều biểu hiện nghi vấn. Sau đó, lực lượng đã mời cả 2 vào làm việc. Qua kiểm tra, bên trong hành lý xách tay của bà D. có số tiền mặt gồm 200 triệu đồng.

Hai hành khách này không khai báo hải quan và cũng không xuất trình được giấy phép mang tiền mặt của ngân hàng. Cơ quan hải quan đã lập biên bản tạm giữ số tiền do vượt mức quy định là 170 triệu đồng.

Đồng thời, lực lượng chức năng đã  tiến hành xử phạt vi phạm hành chính với hai hành khách nêu trên, số tiền mỗi người phải nộp phạt vào ngân sách nhà nước là 15 triệu đồng. Số tiền đã tạm giữ sẽ được trả lại sau khi hành khách chấp hành xong quyết định xử phạt.

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất khuyến cáo người dân khi xuất cảnh cần lưu ý quy định tại Thông tư 15/2011/TT-NHNN ngày 12-80-2011 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, hành khách khi xuất cảnh chỉ được phép mang theo 15 triệu đồng tiền Việt Nam, về ngoại tệ chỉ được phép mang theo 5.000 USD hoặc ngoại tệ khác tương đương, trường hợp vượt quá số tiền trên phải có giấy phép của ngân hàng và phải chủ động thực hiện việc khai báo hải quan.

Tin cùng chuyên mục