Hải Dương giãn cách xã hội TP Chí Linh từ 12 giờ trưa 28-1

Ngoài thực hiện giãn cách xã hội đối với TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương phong tỏa thôn Kim Điền (xã Hưng Đạo) và Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam.

Chủ tịch UBND TP Chí Linh (tỉnh Hải Dương) Nguyễn Văn Kiên, cho biết, từ 12 giờ ngày 28-1 đã thực hiện giãn cách xã hội đối với toàn thành phố để phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời phong tỏa đối với thôn Kim Điền, xã Hưng Đạo và Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam.

Sáng cùng ngày, Hải Dương đã quyết liệt triển khai các biện pháp chống dịch, đặc biệt là truy vết và xét nghiệm với các trường hợp F1, kích hoạt lại tổ Covid-19 cộng đồng. 

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố triển khai cấp bách tất cả các biện pháp phòng, chống dịch ở mức cao nhất. Sở Y tế sẵn sàng phối hợp với TP Chí Linh chuẩn bị phương án xây dựng bệnh viện dã chiến, tiếp tục truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với các ca Covid-19…

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cũng đã ký ban hành văn bản cho phép học sinh, sinh viên, học viên trong tỉnh nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19 từ ngày 29-1 cho  đến khi có thông báo đi học trở lại.

Hiện Bộ Y tế đã cử đoàn cán bộ từ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương tăng cường lực lượng hỗ trợ Hải Dương chống dịch. Với sự hỗ trợ của Bộ Y tế, cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương đang khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm đối với toàn bộ công nhân Công ty TNHH POYUN, người dân thôn Kim Điền.

Trả lời phỏng vấn báo chí bên lề Đại hội XIII của Đảng vào sáng 28-1, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng cho biết, tỉnh đã quyết liệt, thần tốc phối hợp với các cơ quan của Bộ Y tế tiến hành các biện pháp chống dịch như truy vết, lấy mẫu xét nghiệm 2.340 công nhân cùng nơi làm việc với bệnh nhân tại Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam và mở rộng xét nghiệp các đối tượng thuộc thuộc diện F1, F2, F3.

Toàn tỉnh sẽ áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Dừng các hoạt động tập trung đông người. Tỉnh cũng dừng bắn pháo hoa dịp Tết. Yêu cầu các cơ sở sản xuất chấp hành nghiêm các quy định phòng dịch...

Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, Hải Dương quyết tâm phấn đấu khống chế dịch bệnh trước Tết Nguyên đán.  

Sau khi phát hiện ca mắc Covid-19 ở TP Chí Linh (Hải Dương) và huyện Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh), các lực lượng chức năng đã vào cuộc thần tốc và phát hiện thêm 82 ca mắc mới, trong đó Hải Dương có 72 ca. Đến nay, các lực lượng đã cơ bản khoanh vùng, xác định các đối tượng cần lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời kích hoạt hệ thống phòng chống dịch bệnh tại các địa phương.

Tin cùng chuyên mục