Hải Dương cách ly nhà với nhà, người dân không được ra khỏi thành phố

Thành phố Hải Dương quyết định thực hiện nhà cách ly với nhà, khu phố cách ly với khu phố, phường, xã cách ly với phường, xã. Quyết định đóng một số cửa ngõ ra vào thành phố Hải Dương và yêu cầu tất cả người dân không được ra khỏi thành phố...

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt ở Hải Dương khi liên tiếp phát hiện ca mắc mới trên địa bàn có lịch trình nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người, từ 0 giờ sáng nay 16-8, UBND TP Hải Dương đã quyết định thiết lập vùng cách ly y tế toàn thành phố ở mức độ cao hơn với các biện pháp quyết liệt để dập dịch, gồm: Nhà cách ly với nhà, khu phố cách ly với khu phố, phường, xã cách ly với phường, xã; Đóng một số cửa ngõ ra vào thành phố Hải Dương.

Yêu cầu tất cả người dân không được ra khỏi thành phố trừ các trường hợp thật sự cần thiết và được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền.

Chỉ cho phép các phương tiện ra, vào thành phố trong các trường hợp vận chuyển hàng hóa thiết yếu nhưng phải thực hiện khai báo y tế, lịch trình di chuyển, đo thân nhiệt và phun khử khuẩn theo quy định.

Hải Dương cách ly nhà với nhà, người dân không được ra khỏi thành phố ảnh 1 Hải Dương đã tiến hành phong tỏa tại nhiều tuyến đường trong thành phố nhằm phòng chống dịch Covid-19

UBND TP Hải Dương cũng quyết định đóng cửa hoàn toàn các cửa hàng ăn uống kể cả dịch vụ giao hàng tận nhà, các dịch vụ làm đẹp, cắt tóc, gội đầu và các dịch vụ khác có nguy cơ lây nhiễm cao. Dừng các hoạt động hội họp, tụ tập đông người. Đối với các xe vận tải hàng hóa, xe khách tuyến tỉnh không được phép chạy qua qua địa bàn thành phố, các xe taxi chỉ được chở 1 hành khách.

Hải Dương cách ly nhà với nhà, người dân không được ra khỏi thành phố ảnh 2 Khu vực nhà hàng thế giới bò tươi được xác định có nhiều người mắc Covid-19 ở Hải Dương

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, đến nay trên địa bàn tỉnh này đã có 6 người mắc Covid-19 và hầu hết có liên quan tới ổ dịch tại nhà hàng Thế giới bò tươi (ở số 36 phố Ngô Quyền, TP Hải Dương).

Đáng chú ý, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương mới đây đã thực hiện xét nghiệm giải mã gen của virus SARS-CoV-2 ở các ca bệnh ở Hải Dương cho kết quả giống với virus SARS-CoV-2 gây bệnh ở Đà Nẵng.

Trong khi đó, liên quan tới ca mắc mới nhất tại Hải Dương, ca bệnh 950 (nam sinh 15 tuổi, ở phố Trần Văn Giáp, TP Hải Dương) có lịch trình đi lại và tiếp xúc với rất nhiều người không chỉ ở Hải Dương mà còn ở Sapa (Lào Cai) và Vân Đồn (Quảng Ninh) khi cùng gia đình đi du lịch.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hải Dương, đến nay, các cơ quan chức năng của địa phương đã truy vết được hơn 650 trường hợp F1 liên quan đến các  bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn, đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly toàn bộ tại Khu ký túc xá của Trường Đại học Hải Dương.

Tin cùng chuyên mục