Hai cụ già yếu vất vả nuôi con tâm thần

Từ nhiều năm nay, ở xã Lang Sơn (huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ) có hai vợ chồng rất cao tuổi là cụ ông Phạm Văn Sơn (96 tuổi) và cụ bà Phạm Thị Lý (85 tuổi) vẫn phải sống trong căn nhà gỗ mục nát, vất vả nuôi người con trai (nay gần 50 tuổi) bị bệnh tâm thần (ảnh). Cụ ông Phạm Văn Sơn từng là hội viên Hội Nhà văn Việt Nam từ những năm 1960. 
Hai cụ già yếu vất vả nuôi con tâm thần
Hai cụ được hưởng chế độ trợ cấp người già, tổng cộng mỗi tháng được 560.000 đồng, chỉ đủ cho 3 người rau cháo, mắm muối qua ngày. Thế nên, dù đã quá già yếu, hàng ngày cụ ông vẫn phải gắng đi đánh dậm bắt cá tôm để kiếm thêm chút tiền.
Mùa đông đến, nhưng cả nhà không có lấy tấm áo ấm lành lặn. Tuổi già phải sống trong đau bệnh, thiếu thốn, đói rét. Mong những tấm lòng nhân ái cùng đóng góp, trước mắt giúp hai cụ sửa sang lại căn nhà quá mục nát, che ấm qua mùa đông lạnh giá; sau là phụ lo thêm cho cuộc sống hàng ngày, thuốc thang khi đau yếu và chuẩn bị cho hậu sự đang đến gần của cả 3 con người đáng thương này.  
Mọi giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục