Hai chị em bị lạc được tìm thấy cách nơi hái măng khoảng 20km

Khoảng 15 giờ 30 ngày 26-4, người dân phát hiện chị Hồ Thị S. và Hồ Thị T. ở khe Xa Lít (thôn Xa Đưng, xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa), cách nơi 2 người hái măng tầm 20km đường rừng.

Chiều ngày 26-4, Đại úy Trần Thái Sơn, Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Hướng Lập (Biên phòng Quảng Trị) cho biết, 2 người phụ nữ bị mất tích trong rừng khi đi lấy măng đã được người dân tìm thấy và đưa về nhà.

Trước đó, khoảng 13 giờ ngày 25-4, hai chị em gái là Hồ Thị S. (SN 1990) và Hồ Thị T. (SN 1993, cùng trú tại thôn Xà Đưng, xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) điều khiển xe máy vào rừng để hái măng. Đến 18 giờ, gia đình không thấy hai chị trở về đã thông báo với cơ quan chức năng.

Hai chị em bị lạc được tìm thấy cách nơi hái măng khoảng 20km ảnh 1 Người dân tới thăm hỏi, động viên khi 2 chị em trở về nhà
Nhận được tin báo, khoảng hơn 100 người, gồm lực lượng Biên phòng Hướng Lập, Biên phòng Hướng Phùng, công an, dân quân và người dân địa phương cùng 2 chó nghiệp vụ đã được huy động tìm kiếm ở khu vực thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa, nơi tìm thấy một số vật dụng nghi của 2 người phụ nữ mất tích khi đi hái măng.

Đến khoảng 15 giờ 30 ngày 26-4, người dân phát hiện chị Hồ Thị S. và Hồ Thị T. ở khe Xa Lít (thôn Xa Đưng, xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa), cách nơi 2 người hái măng tầm 20km đường rừng.

Theo lời kể, chị S. và chị T. hái măng thì gặp sương mù rồi bị lạc vào trong núi, xung quanh bốn bề là rừng rậm. Tối đến 2 chị em ôm nhau ngủ, đến sáng thì bám theo suối mà đi, lúc đói thì hái quả rừng ăn.

Hiện, chị S. và chị T. đã được lực lượng chức năng đưa về nhà, tình trạng sức khỏe ổn định.

Tin cùng chuyên mục