Hai cha con cùng mắc bệnh nan y

6 năm qua, cháu Phan Thế Khải (ảnh - 10 tuổi, ở ấp Long Thới, xã Long Bình, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang) mang trong mình căn bệnh ung thư máu. Đã vậy, cha cháu Khải là anh Phan Thanh Hiền (40 tuổi) cũng mắc bệnh u xương hàm hơn 10 năm nay. 

Trong nhà một người bệnh là đã khổ lắm rồi, đằng này, gia đình lại có 2 người bệnh nên càng rơi vào cảnh khó khăn, bế tắc.

Căn bệnh anh Hiền ngày càng nặng, các khối u có nhiều rễ đã xâm lấn sang hốc mắt, nhiều khả năng phải múc bỏ một bên mắt vì bị hoại tử. Từ một người khỏe mạnh, là lao động chính trong gia đình, hơn 10 năm anh Hiền bị bệnh, cuộc sống gia đình anh khó khăn chồng chất.

Hiện anh Hiền đang điều trị định kỳ tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương. Cháu Khải đang điều trị ở Bệnh viện Ung bướu TPHCM. 

Hai cha con cùng mắc bệnh nan y ảnh 1
Chị Lê Thị Kim Linh (vợ anh Hiền) một mình chạy qua lại giữa 2 bệnh viện nuôi chồng và con trai, nên sức khỏe ngày càng sa sút. Hiện cháu Khải đang trong giai đoạn vô hóa chất.

Mỗi toa thuốc, sau khi trừ bảo hiểm y tế cũng còn gần 20 triệu đồng. Đây là số tiền quá lớn so với hoàn cảnh hiện nay của gia đình chị. Gia đình thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Nhà có mấy công ruộng đã phải cầm cố cho người khác làm để lấy tiền chữa bệnh cho chồng và con.

Chị Linh còn một con gái 2 tuổi cũng phải gửi nhờ người thân chăm sóc. Không có nguồn thu nhập nào nên cuộc sống hàng ngày chỉ dựa vào tình thương của bà con hàng xóm. Sắp tới vô toa thuốc mới cho cháu Khải, nhưng chị Linh không biết xoay xở đâu để có tiền đóng cho bệnh viện.  

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Số tài khoản Báo SGGP: 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục