Hạ viện Anh ủng hộ mở rộng sân bay Heathrow

Với 415 phiếu thuận và 119 phiếu chống, Hạ viện Anh đã thông qua đề xuất nhận được sự chấp thuận của Chính phủ Thủ tướng Theresa May xây dựng đường băng thứ 3, mở rộng sân bay Heathrow ở thủ đô London. 

Đề xuất này đã gây phản ứng dữ dội từ các nghị sĩ đại diện cho cử tri London, nơi mà người dân lo ngại gia tăng nguy cơ ô nhiễm tiếng ồn và không khí sau khi sân bay mở rộng.  

Bộ trưởng Giao thông Anh, ông Chris Grayling, nhấn mạnh, dự án này không đi ngược lại các cam kết của Anh trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. Chính phủ Anh lập luận dự án đường băng thứ 3 tại sân bay Heathrow trị giá 14 tỷ bảng (khoảng 18,5 tỷ USD) sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ nền kinh tế Anh sau khi nước này rời Liên minh châu Âu (EU) và có thể tạo khoảng 114.000 việc làm vào năm 2030. Dự kiến, công trình sẽ được khởi công xây dựng vào năm 2021.

Trong diễn biến khác, Nữ hoàng Elizabeth  II đã phê chuẩn dự luật Anh rút khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là dự luật Brexit của Chính phủ Anh  để chính thức ban hành thành luật. Dự luật này đã trải qua hơn 250 giờ tranh cãi gay gắt tại Hạ viện kể từ khi được trình lên vào tháng 7-2017. Theo Luật Brexit, Anh sẽ chính thức không còn là thành viên EU kể từ lúc 23 giờ ngày 29-3-2019 giờ địa phương.

Tin cùng chuyên mục