Hà Tĩnh: Triệt xóa ổ nhóm cho vay, đòi nợ thuê, thu giữ 1 khẩu súng

Ngày 8-11, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Công an TP Hà Tĩnh vừa tiến hành lệnh bắt, khám xét khẩn cấp chỗ ở “Dũng ba sẹo” và triệu tập đối với một số đối tượng trú trên địa bàn TP Hà Tĩnh để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Trước đó, qua công tác nắm tình hình, lực lượng công an phát hiện thời gian gần đây trên địa bàn TP Hà Tĩnh xuất hiện nhóm đối tượng chuyên hoạt động cho vay tiền, đòi nợ với phương thức tinh vi, chuyên nghiệp. Người vay tiền của nhóm đối tượng này chủ yếu là người có mối quan hệ quen biết từ trước, để qua mắt lực lượng công an, các đối tượng thường cho vay theo hình thức “cắt lãi trước” và giới hạn về số tiền cho vay, nhằm tránh sự truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.
Đến hạn thoả thuận từ trước, nếu người vay chưa trả được nợ, thì những đối tượng này kéo đến nhà con nợ để uy hiếp, đe dọa tinh thần, thậm chí là sử dụng vũ lực đối với con nợ và người thân của họ. Do tâm lý sợ bị trả thù, nhiều người vay đã cam chịu mà không dám tố cáo với cơ quan chức năng, gây khó khăn cho công tác điều tra.
Hà Tĩnh: Triệt xóa ổ nhóm cho vay, đòi nợ thuê, thu giữ 1 khẩu súng ảnh 1 Cơ quan công an đọc lệnh bắt và khám xét chỗ ở đối với Nguyễn Văn Dũng
Sau một thời gian áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Tĩnh xác định, đối tượng cầm đầu ổ nhóm chuyên cho vay, đòi nợ trên địa bàn là Nguyễn Văn Dũng (“Dũng ba sẹo”, 50 tuổi, trú tại phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) nên đã tiến hành lệnh bắt, khám xét khẩn cấp chỗ ở của đối tượng này.
Cơ quan công an đã thu giữ được số tiền mặt 26,9 triệu đồng, 1 cây đao tự chế, 1 khẩu súng bắn đạn cao su và một số sổ sách, tài liệu có liên quan.
Hà Tĩnh: Triệt xóa ổ nhóm cho vay, đòi nợ thuê, thu giữ 1 khẩu súng ảnh 2
Hà Tĩnh: Triệt xóa ổ nhóm cho vay, đòi nợ thuê, thu giữ 1 khẩu súng ảnh 3 Các tang vật thu giữ tại nhà đối tượng Nguyễn Văn Dũng
Tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Tĩnh đã tiến hành triệu tập một số đối tượng liên quan.
Theo Công an Hà Tĩnh, đây là những đối tượng chuyên hoạt động cho vay và đòi nợ thuê có tổ chức do đối tượng “Dũng ba sẹo” cầm đầu.

Trong đó, "Dũng ba sẹo" là đối tượng đã có nhiều tiền án, tiền sự về các tội cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, cướp tài sản, mua bán trái phép chất ma túy.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Tĩnh đang tiếp tục củng cố hồ sơ, điều tra xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục