Hà Tĩnh: Tiếp nhận cá thể voọc chà vá chân nâu quý hiếm

Sáng 25-11, Ban Quản lý Vườn quốc gia Vũ Quang (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với cơ quan chức năng tiếp nhận một cá thể voọc chà vá chân nâu quý hiếm, có cân nặng 7kg, do người dân tự nguyện giao nộp để thả về môi trường rừng tự nhiên.

>> Clip: Cá thể voọc chà vá chân nâu quý hiếm được tiếp nhận để thả về tự nhiên

Theo thông tin ban đầu, trước đó, một người dân ở thị xã Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh) trong khi đi công việc tại một tỉnh miền Trung, tình cờ gặp người dân bắt được cá thể voọc chà vá chân nâu có màu lông rất đẹp.

Biết là động vật quý hiếm, nên người này đã mua lại, sau đó liên hệ với cơ quan chức năng để tự nguyện giao nộp, thả về môi trường rừng tự nhiên.

Sau khi phối hợp với cơ quan chức năng hoàn thành các thủ tục tiếp nhận cá thể voọc chà vá chân nâu trên theo quy định, Vườn quốc gia Vũ Quang sẽ tiến hành chăm sóc, theo dõi tình trạng sức khoẻ và thả về môi trường rừng tự nhiên khi đảm bảo các điều kiện để thực hiện công tác bảo vệ, bảo tồn.

Hà Tĩnh: Tiếp nhận cá thể voọc chà vá chân nâu quý hiếm ảnh 1
Hà Tĩnh: Tiếp nhận cá thể voọc chà vá chân nâu quý hiếm ảnh 2 Cá thể voọc chà vá chân nâu quý hiếm
Voọc chà vá chân nâu có tên khoa học là Pygathrix nemaeus (thuộc Danh mục động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm nhóm IB). Đây là một loài linh trưởng đặc hữu quý hiếm, được sách đỏ Việt Nam và tổ chức Liên minh Quốc tế Bảo tồn thiên nhiên và tài nguyên thiên nhiên (IUCN) xếp ở mức nguy cấp (EN).
Công ước quốc tế về buôn bán các loại động thực vật hoang dã nguy cấp có nguy cơ tuyệt chủng (CITES) cũng xếp loài này vào loại nghiêm cấm săn bắt, vận chuyển dưới mọi hình thức.
Hà Tĩnh: Tiếp nhận cá thể voọc chà vá chân nâu quý hiếm ảnh 3 Cá thể voọc chà vá chân nâu quý hiếm đang được chăm sóc để thả về tự nhiên

Tin cùng chuyên mục