Hà Tĩnh thông báo khẩn tìm người đi trên chuyến bay và đến các địa điểm liên quan ca bệnh Covid-19

Ngày 5-6, sau khi xác định được lịch trình của 2 ca bệnh Covid-19 trú tại xã Thạch Trung (TP Hà Tĩnh), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh đã thông báo tìm người từng ở các địa điểm liên quan.
Lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa khu vực liên quan
Lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa khu vực liên quan

Theo đó, cơ quan chức năng tìm những người đi trên chuyến bay số hiệu VN 1262 của hãng Vietnam Airlines, cất cánh TPHCM lúc 8 giờ 25 và hạ cánh ở sân bay Vinh (tỉnh Nghệ An) lúc 9 giờ 55 ngày 30-5.

Những người ở quán 007 tại bãi biển Xuân Hải (thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) từ 17 giờ đến 21 giờ, ngày 30-5 và 17 giờ đến 21 giờ, ngày 2-6;

Quán Nguyệt Liễu ở bãi biển Thạch Hải (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) từ 17 giờ đến 21 giờ, ngày 31-5.

Quán 5G ở xóm Đông Hà 2 (xã Thạch Long, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) từ 17 giờ 30 đến 21 giờ, ngày 3-6.

Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh đề nghị những người đã đi trên chuyến bay và các địa điểm trên liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn hỗ trợ hoặc gọi điện đến đường dây nóng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh: 0961.202.026 để được tư vấn hỗ trợ.

Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trong khu vực phong tỏa

Ngay sau khi xác định 2 ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2, Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo hệ thống từ tỉnh đến cơ sở thần tốc truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với F1, F2 để có phương án lấy mẫu xét nghiệm, cách ly y tế phù hợp không để dịch bệnh lan rộng.

Đến cuối buổi sáng ngày 5-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cùng hệ thống y tế cơ sở, đã truy vết được 85 trường hợp F1 ở nhiều địa phương khác nhau gồm: 29 trường hợp trên địa bàn TP Hà Tĩnh, 32 trường hợp ở huyện Thạch Hà, 13 trường hợp ở huyện Lộc Hà, 2 trường hợp ở huyện Hương Sơn, 3 trường hợp ở huyện Nghi Xuân, 5 trường hợp ở huyện Cẩm Xuyên và 1 trường hợp ở tỉnh Nghệ An.

Đồng thời, ngành y tế cũng đã truy vết được 174 trường hợp F2 ở các địa phương trong và ngoài tỉnh.

Hà Tĩnh thông báo khẩn tìm người đi trên chuyến bay và đến các địa điểm liên quan ca bệnh Covid-19 ảnh 1
Hà Tĩnh thông báo khẩn tìm người đi trên chuyến bay và đến các địa điểm liên quan ca bệnh Covid-19 ảnh 2 Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp trong khu vực phong tỏa

Cũng trong buổi sáng, dưới sự hỗ về nhân lực từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh và Bệnh viện Đa khoa thành phố, Trung tâm Y tế TP Hà Tĩnh với 40 cán bộ, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh đã thành lập các tổ triển khai lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho toàn bộ người dân trong khu vực phong tỏa gồm thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung 200 hộ (800 nhân khẩu); tổ dân phố 2, phường Nguyễn Du 300 hộ (1.500 nhân khẩu) và toàn bộ các trường hợp F1, F2 sau khi được rà soát.

Dự kiến toàn bộ công đoạn lấy mẫu sẽ hoàn thành trong ngày 5-6. Toàn bộ số mẫu lấy được sẽ xét nghiệm tại Khoa Cận lâm sàng (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh) và Khoa Vi sinh (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh).

Trên cơ sở kết quả xét nghiệm, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh sẽ tiếp tục có thêm các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với thực tế.

Hà Tĩnh thông báo khẩn tìm người đi trên chuyến bay và đến các địa điểm liên quan ca bệnh Covid-19 ảnh 3 Lực lượng chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp

Hiện tại ngành y tế Hà Tĩnh cũng đang tiếp tục rà soát, truy vết các trường hợp F1, F2 để có phương án cách ly, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng từ trong khu vực phong tỏa ra ngoài.

Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân không nên ra khỏi nhà nếu không cần thiết, hạn chế tiếp xúc. Khẩn trương điều tra, truy vết lịch trình tiếp xúc của các trường hợp F1, F2...

Tin cùng chuyên mục