Hà Tĩnh: Thiết lập vùng cách ly y tế thị xã Hồng Lĩnh từ 0 giờ ngày 18-8

Ngày 17-8, ông Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh đã ký quyết định về việc thiết lập vùng cách ly y tế toàn bộ thị xã Hồng Lĩnh theo Chỉ thị 16 để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Lực lượng chức năng lập chốt phong tỏa khu vực liên quan ở địa bàn thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh
Lực lượng chức năng lập chốt phong tỏa khu vực liên quan ở địa bàn thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh

Theo đó, thời gian cách ly từ 0 giờ ngày 18-8-2021 cho đến khi có quyết định tiếp theo. Phạm vi cách ly là toàn bộ thị xã Hồng Lĩnh (trừ tổ dân phố 1, 2, 3 và 8, phường Đậu Liêu) theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn/tổ dân phố cách ly với thôn/tổ dân phố, phường/xã cách ly với phường/xã.

Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu hoặc làm việc tại cơ quan, công sở, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động.

Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Toàn thể nhân dân tự giác chấp hành các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ bản thân, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng…

Trước đó, ngay sau khi xác định được các ca bệnh Covid-19 tại địa bàn phường Bắc Hồng (thị xã Hồng Lĩnh), ngành y tế, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng đã nhanh chóng điều tra kỹ lưỡng lịch trình tiếp xúc.

Tính đến chiều tối 16-8, đã truy vết được 150 trường hợp F1 và 236 trường hợp F2, tất cả đều trú trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh. Các F1 đã được cách ly tập trung và F2 thực hiện cách ly y tế tại nhà theo đúng quy định. Tất cả các trường hợp F1, F2 đã và đang được ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm.

Ngành chức năng đang tiếp tục nhanh chóng truy vết các trường hợp liên quan đến các ca bệnh để có biện pháp phòng, chống dịch phù hợp...

Hà Tĩnh: Thiết lập vùng cách ly y tế thị xã Hồng Lĩnh từ 0 giờ ngày 18-8 ảnh 1 Lực lượng chức năng triển khai biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh

Tin cùng chuyên mục