Hà Tĩnh thêm 3 ca F1 dương tính với SARS-CoV-2

Tối 8-6, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết, theo kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh, chiều cùng ngày, trên địa bàn ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh xét nghiệm cho các trường hợp F1
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh xét nghiệm cho các trường hợp F1

Theo đó, 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là 3 mẹ con trong 1 gia đình và là F1 của bệnh nhân 9.117, mới phát hiện sáng 8-6.

3 bệnh nhân gồm: N.T.H. (41 tuổi), P.P.N. (16 tuổi), P.P.G. (10 tuổi), trú tại xóm Trung Hòa, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Cả 3 người này đều đã được cách ly tập trung tại Trường Mầm non Tượng Sơn (huyện Thạch Hà) ngay sau khi được truy vết là F1.

Hiện ngành y tế tỉnh Hà Tĩnh đang khẩn trương triển khai các biện pháp truy vết các F1, F2 liên quan đến các bệnh nhân này và tiến hành khử khuẩn, lập chốt phong tỏa khu vực bệnh nhân sinh sống.

Ngay sau khi có thêm 3 ca mắc Covid-19, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã đi kiểm tra thực tế tại địa bàn xã Tân Lâm Hương, yêu cầu các lực lượng chức năng nhanh chóng lập chốt phong tỏa khu vực sinh sống của 3 ca bệnh trên, tiến hành truy vết nhanh các trường hợp tiếp xúc và lấy mẫu xét nghiệm kịp thời đối với các F1, F2 và người dân trong khu phong tỏa.

Như vậy, tính từ ngày 5-6 đến nay, trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh và huyện Thạch Hà (tỉnh Hà Tĩnh) đã ghi nhận tổng cộng 13 ca mắc Covid-19. Trong đó, 10 ca đã được Bộ Y tế công bố.

Tin cùng chuyên mục