Hà Tĩnh: Phát hiện một người nước ngoài nằm trong cốp ô tô để qua chốt

Bước đầu, tài xế xe ô tô cho biết được một người đàn ông không rõ tên tuổi, địa chỉ thuê để chở người đàn ông có quốc tịch Trung Quốc (33 tuổi) từ Đồng Nai ra Bắc Ninh với giá 5 triệu đồng.

>> Clip: Người đàn ông nước ngoài trốn trong cốp ô tô để qua chốt kiểm dịch

Khoảng 20 giờ 15 phút ngày 20-8, Tổ kiểm soát giao thông đường bộ phòng, chống dịch Covid-19 phía Nam đang làm nhiệm vụ trực chốt tại Km 590+400 tuyến Quốc lộ 1 (đoạn qua địa bàn xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) phát hiện ô tô 4 chỗ mang BKS 18A-219.44, do tài xế Nguyễn Bá Thuật (27 tuổi, trú tại Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) điều khiển, di chuyển theo hướng Nam - Bắc, vào địa phận Hà Tĩnh nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra theo quy định.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận trên xe ô tô này có 2 người là tài xế Nguyễn Bá Thuật và người đi cùng tên Đào Văn Hiểu.

Tuy nhiên, trước biểu hiện nghi vấn của tài xế, lực lượng chức năng đã yêu cầu tài xế mở cốp xe phía sau để kiểm tra thì phát hiện có 1 người đàn ông nước ngoài đang nằm trong cốp xe nhưng không mang theo giấy tờ tùy thân.

Hà Tĩnh: Phát hiện một người nước ngoài nằm trong cốp ô tô để qua chốt ảnh 1 Người đàn ông Trung Quốc nằm trong cốp ô tô để qua chốt kiểm soát phòng chống dịch
Bước đầu, làm việc với lực lượng chức năng, tài xế xe ô tô cho biết được một người đàn ông không rõ tên tuổi, địa chỉ thuê để chở người đàn ông có quốc tịch Trung Quốc (33 tuổi) từ Đồng Nai ra Bắc Ninh với giá 5 triệu đồng, khi ra tới nơi mới được nhận tiền công.

Để tránh sự kiểm tra, phát hiện của lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại các địa phương, tài xế đã cho người đàn ông Trung Quốc này nằm trong cốp xe ô tô.

Sau khi phát hiện sự việc, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản xử lý đối với tài xế ô tô về từ vùng dịch, chở người trốn kiểm tra y tế khi qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Đồng thời, bàn giao cả 3 người này cho cơ quan chức năng để đưa vào Khu cách ly tập trung Ký túc xã Mitraco (ở địa bàn thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh), thực hiện lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc theo quy định phòng, chống dịch.

Tin cùng chuyên mục