Hà Tĩnh: Phát hiện 1,2 tấn mỡ động vật không rõ nguồn gốc

Chiều 6-10, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Phòng Cảnh sát Môi trường Công an Hà Tĩnh phối hợp với Công an xã Sơn Trà (huyện Hương Sơn) vừa phát hiện cơ sở thu mua sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ, thu giữ 1,2 tấn mỡ đã qua sơ chế.

Số mỡ động vật được đóng trong các bao tải. Ảnh: Công an Hà Tĩnh
Số mỡ động vật được đóng trong các bao tải. Ảnh: Công an Hà Tĩnh

Trước đó, lúc 9 giờ 45 phút ngày 5-10, qua công tác trinh sát, Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Công an xã Sơn Trà (huyện Hương Sơn) phát hiện tại hộ kinh doanh của anh P.N.A. (ở thôn 4, xã Sơn Trà) đang kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ (mỡ động vật đã qua sơ chế).

 Kiểm tra tại cơ sở phát hiện 25 bao tải chứa mỡ động vật đã qua sơ chế với tổng trọng lượng 1,2 tấn không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Làm việc với cơ quan chức năng, anh P.N.A. không xuất trình được các thủ tục, hồ sơ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số mỡ động vật nói trên.

Hà Tĩnh: Phát hiện 1,2 tấn mỡ động vật không rõ nguồn gốc ảnh 1 Số mỡ động vật được đóng trong các bao tải. Ảnh: Công an Hà Tĩnh
Bước đầu, anh P.N.A. khai nhận số mỡ động vật nói trên được thu mua của một số người dân trên địa bàn tỉnh không rõ lai lịch, địa chỉ. Sau khi thu mua thì sơ chế rồi bán lại cho những người có nhu cầu.

 Hiện, cơ quan chức năng đã lập biên bản xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục