Hà Tĩnh: Nhiều người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Chiều 25-2, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vào lúc 21 giờ ngày 24-2, Khoa Cấp cứu - Chống độc (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh) tiếp nhận 5 bệnh nhân ở xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh có triệu chứng đau bụng, nôn, đi ngoài phân lỏng, một số bệnh nhân có kèm theo sốt.

Các bệnh nhân được theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh
Các bệnh nhân được theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã tiến hành truyền dịch, dùng kháng sinh, men tiêu hóa điều trị hỗ trợ... Hiện 5 bệnh nhân tiếp tục được theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Bước đầu, anh N.T.L. (một trong 5 bệnh nhân) cho biết, trước đó trưa 23-2, trên đường đi làm về qua khu vực ngã ba Khe Giao (địa bàn xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) thấy có người bán thịt bê thui nên đã mua 1kg về ăn cùng gia đình. Tuy nhiên, do về đến nhà muộn, gia đình đã ăn cơm xong nên chưa sử dụng đến số thịt này.

Đến tối cùng ngày, anh L. cùng 4 mẹ con đưa thịt bê thui ra ăn và đem phần cho 3 mẹ con chị gái trú cùng xã. Sau khi ăn xong được một lúc, cả 8 người trong hai gia đình bắt đầu có triệu chứng nôn và đi ngoài. Sau đó, các thành viên trong gia đình anh L. và gia đình chị gái đã lên khám ở Trạm Y tế xã Sơn Lộc.

Sau khi thăm khám, 5 trường hợp nặng được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để điều trị; 3 người bị nhẹ được điều trị và theo dõi tại Trạm Y tế xã Sơn Lộc.

Hà Tĩnh: Nhiều người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ảnh 1 Bác sĩ tiến hành kiểm tra, thăm khám sức khỏe cho bệnh nhân

Anh L. cũng cho biết, hôm đó, ngoài anh ra còn có một người bạn làm cùng cũng mua 0,5kg thịt về ăn và cũng bị ngộ độc, hiện đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh: Nhiều người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ảnh 2 Cán bộ Chi cục ATVSTP Hà Tĩnh lấy thông tin để làm rõ nguyên nhân ngộ độc thực phẩm

Ngay sau khi nắm được thông tin, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh đã đến Khoa Cấp cứu - Chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, nơi 5 bệnh nhân bị ngộ độc nặng đang điều trị để thăm hỏi, động viên các bệnh nhân, đồng thời chỉ đạo đội ngũ y, bác sĩ tích cực điều trị.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh cũng chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế Can Lộc và Trung tâm Y tế Thạch Hà nhanh chóng điều tra để xác định rõ nguyên nhân.

Hà Tĩnh: Nhiều người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ảnh 3 Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh đến kiểm tra sức khỏe, động viên, thăm hỏi bệnh nhân

Tin cùng chuyên mục