Hà Tĩnh: Nam thanh niên chết dưới giếng sau cuộc rượt đuổi

Hà Tĩnh: Nam thanh niên chết dưới giếng sau cuộc rượt đuổi

(SGGPO).- Sáng 7-3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Khê đã phối hợp với Phòng Pháp y Công an tỉnh Hà Tĩnh và các đơn vị chức năng tiến hành phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và triệu tập những người có liên quan để phục vụ điều tra làm rõ nghi vấn vụ án anh Hoàng Duy Mạnh (22 tuổi, trú tại thôn 7, xã Gia Phố) bị tử vong dưới giếng làng vào khoảng 21 giờ ngày 6-3.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Theo ông Hoàng Thế Song (bố đẻ của nạn nhân Mạnh), trước thời điểm Mạnh chết, ông cùng với Mạnh đi đào đất ở ngoài đồng, do thấy trời tối quá nên hai bố con đi về nhà. Lúc Mạnh đi xe máy phía trước, ông Song thấy có hai thanh niên lạ mặt điều khiển xe máy đi cùng chiều với con trai. Không lâu sau đó, khi gọi điện thoại cho con trai thì thuê bao không liên lạc được. Đến khuya thì ông Lê Đình Nam, trưởng xóm 7 gọi điện thoại thông báo là Mạnh đã bị chết ở dưới giếng hoang thôn 7.

Anh Nguyễn Chinh (trú cùng thôn) cho biết, lúc đó trời tối đen như mực, cả nhà đang nằm ngủ thì nghe có tiếng động. Khi bật dậy nhìn ra ngoài ngõ thì thấy hai chiếc xe máy dựng đó, đèn bật sáng, nhưng không ước lượng được số lượng người là bao nhiêu. Cảm giác lúc đó có một cuộc rượt đuổi, nhưng họ chạy vút nhanh qua nhà tôi nên tiếng động rất khẽ...

Còn ông Nguyễn Trọng Phẩm (tổ trưởng tổ liên gia ở thôn 7) kể lại, lúc đó có nhiều người dân nghe tiếng truy đuổi nhau, la hét trong đêm tối. Có người còn nghe tiếng nạn nhân rơi xuống giếng. Lúc mọi người ra đến giếng hoang thì thấy hai bàn chân của Mạnh nổi lên, còn đầu thì chúi xuống đáy giếng. Lúc đưa lên khỏi giếng, Mạnh đã tử vong, trên vùng mặt bị thương như vết chém, quần áo lấm lem, có vết máu...

Bà Trần Thị Hòa đau buồn trước cái chết của con trai.

Theo Thượng tá Phan Xuân Công, Trưởng Công an huyện Hương Khê, sau khi xảy ra nghi án chết người dưới giếng, vào lúc 2 giờ sáng 7-3 có một nam thanh niên tên Thanh, trú cùng huyện Hương Khê đã tới trình báo, giao chiếc xe máy của nạn nhân Mạnh cho công an. Bước đầu sơ bộ vụ việc là do Mạnh và một nhóm người có xảy ra va quệt giao thông, sau đó những người này tới nhà tìm Mạnh và xảy ra cãi cọ dẫn tới sự việc.

DƯƠNG QUANG

Tin cùng chuyên mục