Hà Tĩnh lên phương án tiếp nhận hơn 300 công dân từ vùng dịch ở nước ngoài trở về

Chiều ngày 3-2, thông tin từ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh được giao chịu trách nhiệm tiếp nhận từ 300-310 công dân từ vùng dịch ở nước ngoài trở về Việt Nam qua các cửa khẩu trên địa bàn.
Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và ngành y tế đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại bệnh viện
Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và ngành y tế đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại bệnh viện

Hiện nay, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh đã họp triển khai đầy đủ và làm kế hoạch tham mưu cho UBND tỉnh để giao nhiệm vụ cho các sở, ban ngành phối hợp thực hiện một cách tốt nhất, hiệu quả nhất.

Được biết, hiện nay Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh đã xây dựng kế hoạch và chọn 2 địa điểm tiếp nhận, đảm bảo an toàn và bố trí nơi ăn ở cho các công dân từ vùng dịch trở về.

 Cùng ngày 3-2, ông Trần Tiến Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ký Công văn số 527/UBND-VX1 đồng ý với đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh về việc cho học sinh từ bậc mầm non đến trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh tạm thời nghỉ học từ ngày 4-2 cho đến khi có thông báo tiếp theo để chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Giao Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo thủ trưởng các cơ sở giáo dục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan y tế địa phương trong vệ sinh môi trường, phun thuốc khủ khuẩn, sát trùng tại trường học; phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia vệ sinh lớp học, khuôn viên nhà trường và tham gia đầy đủ các lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng phòng chống dịch, bệnh do ngành y tế tổ chức.

Hà Tĩnh lên phương án tiếp nhận hơn 300 công dân từ vùng dịch ở nước ngoài trở về ảnh 1 Học sinh vừa học vừa đeo khẩu trang

Trong thời gian học sinh nghỉ học, có biện pháp quản lý chặt chẽ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các cơ sở giáo dục không đi khỏi địa bàn (trừ trường hợp có lý do chính đáng. Xây dựng kế hoạch học bù cho học sinh để đảm bảo chương trình học, thông báo cho phụ huynh học sinh thường xuyên cập nhật thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, có biện pháp phòng, chống bệnh cho con em mình và phối hợp quản lý, chăm sóc học sinh trong thời gian nghỉ học.

Chủ động làm việc với Sở Y tế tỉnh về tình hình dịch bệnh để kịp thời tham mưu, thông báo cho học sinh đi học trở lại khi các trường đã triển khai công tác phòng, chống dịch và đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh.

Được biết, hiện Hà Tĩnh có hơn 700 trường học với hơn 300.000 học sinh các cấp.

Đến nay, tại tỉnh Hà Tĩnh chưa phát hiện trường hợp nào nghi nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Tin cùng chuyên mục