Hà Tĩnh: Khởi tố, tạm giam đối tượng khuyết tật sát hại người bị chất độc da cam

Trong vụ án, nạn nhân là người được hưởng chế độ chất độc da cam, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Còn đối tượng gây án là người khuyết tật (tay bị khèo, chân đi cà nhắc), khi thực hiện hành vi phạm tội đã có sẵn “hơi men”.

Đối tượng Bùi Quang Lý và hung khí bị vứt bỏ gần hiện trường. Ảnh: VKSND tỉnh Hà Tĩnh
Đối tượng Bùi Quang Lý và hung khí bị vứt bỏ gần hiện trường. Ảnh: VKSND tỉnh Hà Tĩnh

Ngày 27-10, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đối với Bùi Quang Lý (46 tuổi, trú tại tổ dân phố 14, thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) về hành vi “Giết người”.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17 giờ 15 phút ngày 23-10, Bùi Quang Lý đạp xe từ đường Quốc lộ 1A rẽ vào đường Phạm Lê Đức (thuộc địa bàn tổ dân phố 14, thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) để về nhà thì xe đạp của Lý bị tuột xích nên ngồi xuống bên vệ đường để nghỉ.

Lúc này, anh Đ.Đ.T. (41 tuổi, trú tại tổ dân phố 14, thị trấn Cẩm Xuyên) ngồi trong quán nước tiến lại gần Lý để nói chuyện, sau đó giữa anh T. và Lý xảy ra xích mích, anh T. cầm cổ áo, xô ngã Lý xuống đường.

Tức giận, Bùi Quang Lý dùng dao đã đem theo trong người đâm liên tục vào người anh T., làm anh này tử vong do mất máu cấp.

Hà Tĩnh: Khởi tố, tạm giam đối tượng khuyết tật sát hại người bị chất độc da cam ảnh 1 Khu vực gần hiện trường
Sau khi gây án, Bùi Quang Lý đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Xuyên đầu thú, khai nhận về hành vi phạm tội của mình.
Được biết, trong vụ án trên, nạn nhân là người được hưởng chế độ chất độc da cam, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Còn đối tượng gây án là người khuyết tật (tay bị khèo, chân đi cà nhắc), khi thực hiện hành vi phạm tội đã có sẵn “hơi men”.
Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tiến hành điều tra, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục