Hà Tĩnh ghi nhận 2 ca là F1 dương tính với SARS-CoV-2

Sáng 6-6, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trên địa bàn vừa có thêm 2 trường hợp F1 của 2 ca bệnh tại thôn Đoài Thịnh (xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.
Lực lượng chức năng ở tỉnh Hà Tĩnh phong tỏa khu vực liên quan
Lực lượng chức năng ở tỉnh Hà Tĩnh phong tỏa khu vực liên quan

Theo đó, 2 ca dương tính mới nhất là L.T.H. và N.M.L. (trú tại tổ dân phố 2, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh).

Trước đó, 2 người này từng có tiếp xúc với 2 ca mắc Covid-19 tại thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung vào ngày 2-6.

Ngay sau khi xác định được trường hợp L.T.H. và N.M.L. (trú tại tổ dân phố 2, phường Nguyễn Du) là F1 của 2 ca mắc Covid-19 ở thôn Đoài Thịnh, ngành y tế tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành cách ly tập trung và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Theo kết quả xét nghiệm mới nhất, 2 trường hợp này đều dương tính với SARS-CoV-2.

Kết quả điều tra ban đầu, ngành y tế tỉnh Hà Tĩnh đã xác định được 16 trường hợp F1 của 2 ca dương tính L.T.H. và N.M.L. Các trường hợp F1 đã nhanh chóng được chuyển đi cách ly tập trung theo đúng quy định.

Hà Tĩnh ghi nhận 2 ca là F1 dương tính với SARS-CoV-2 ảnh 1 Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh chủ trì cuộc họp bàn các phương án cấp bách phòng chống dịch sau khi ghi nhận thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2
Hiện, ngành y tế tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục truy vết các trường hợp F1 và F2 để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Trước đó, tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 là ông N.V.M. (56 tuổi) và vợ là bà N.T.H. (52 tuổi), có địa chỉ thường trú tại tổ 12, Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh. Ông M. và bà H. thường trú tại TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Sáng 30-5, ông M. và bà H. đi máy bay từ TPHCM về Vinh (tỉnh Nghệ An), sau đó được người nhà ra đón bằng xe riêng về nhà tại tổ 12, Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh. Khoảng 11 giờ 30 cùng ngày, 2 người đến Trạm Y tế xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh khai báo y tế và được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Ngày 4-6, sau khi biết được thông tin người tiếp xúc gần ở Bình Dương mắc Covid-19, gia đình ông M. đã liên hệ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm cho ông M., bà H. và 6 thành viên đã tiếp xúc gần trong gia đình.

Kết quả xác định, ông M. và bà H. dương tính với SARS-CoV-2.

Tính đến 18 giờ chiều 5-6, ngành y tế tỉnh Hà Tĩnh đã truy vết được 147 trường hợp F1 và 1.164 trường hợp F2 của 2 ca mắc Covid-19 tại xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh ghi nhận 2 ca là F1 dương tính với SARS-CoV-2 ảnh 2 Lực lượng chức năng Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm cho người dân

Tin cùng chuyên mục