Hà Tĩnh: Đề nghị thu hồi thuốc thú y Hipper Lona Enro-S20%

Chiều 13-1, một lãnh đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Cục Thú y (Bộ NN-PTNT) đã có văn bản gửi đơn vị và Chi cục Chăn nuôi và Thú y các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị thu hồi đối với sản phẩm thuốc thú y Hipper Lona Enro-S20%.
Hà Tĩnh: Đề nghị thu hồi thuốc thú y Hipper Lona Enro-S20%
Trước đó, lúc 9 giờ 30 phút ngày 27-12-2017, lực lượng Phòng CSĐT tội phạm về môi trường (PC49, Công tỉnh Hà Tĩnh) chủ trì, phối  hợp với Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hà Tĩnh, Công an TP Hà Tĩnh phát hiện tại cửa hàng kinh doanh thức ăn thủy sản Hồng Thái (ở địa chỉ Xóm Mới, xã Thạch Bình, TP Hà Tĩnh), do bà Trần Thị Hồng làm chủ (bà Hồng đang công tác tại Chi cục Thủy sản, thuộc Sở NN-PTNT tỉnh Hà Tĩnh) tàng trữ 207 lọ thuốc Hipper Lona Enro-S20% có chứa chất Enrofloxacin, một loại kháng sinh cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thủy sản. Ngay sau đó, để có cơ sở xử lý vụ việc và thông tin liên quan đến sản phẩm thuốc thú y Hipper Lona Enro-S20%, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hà Tĩnh đã có công văn số 04 gửi Cục Thú y.
Phúc đáp công văn trên, Cục Thú y đã có công văn số 38 gửi Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hà Tĩnh và Chi cục Chăn nuôi và Thú y các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Nội dung công văn nêu rõ, sản phẩm thuốc thú y Hipper Lona Enro-S20% chưa được cấp phép lưu hành tại Việt Nam và nằm trong thành phần có chứa hoạt chất cấm sử dụng Enrofloxacin; thông tin nhãn mác sản phẩm không đầy đủ nội dung theo quy định...
Đồng thời, Cục Thú y cũng đề nghị Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hà Tĩnh thông báo thu hồi thuốc thú y đối với sản phẩm thuốc thú y Hipper Lona Enro-S20% trên địa bàn tỉnh; khuyến cáo người nuôi không sử dụng các loại thuốc thú y có chứa hoạt chất cẩm sử dụng, các loại thuốc chưa được cấp phép lưu hành.

Tin cùng chuyên mục