Hà Tĩnh đề nghị chưa mở các cửa khẩu phụ trên tuyến biên giới

Ngày 19-2, UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết vừa có văn bản số 821 gửi Ủy ban Biên giới quốc gia - Bộ Ngoại giao về việc mở lại các cặp cửa khẩu chính và phụ trên tuyến biên giới Việt Nam - Lào.

Theo UBND tỉnh Hà Tĩnh, trên tuyến biên giới đất liền tỉnh Hà Tĩnh có cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn) - Nậm Phao (tỉnh Bolykhămxay - Lào) và 2 cửa khẩu phụ Sơn Hồng (huyện Hương Sơn) - Nậm Sắc (tỉnh Bolykhămxay - Lào) và cửa khẩu Kim Quang (huyện Vũ Quang) - Ma La Đốc (tỉnh Bolykhămxay - Lào).

Hiện nay, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp vẫn diễn ra bình thường tại khu vực cửa khẩu quốc tế Cầu Treo và đảm bảo thực hiện đúng theo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với 2 cửa khẩu phụ, từ trước đến nay hoạt động thương mại diễn ra hạn chế, chỉ có hình thức trao đổi một số sản phẩm tự sản xuất được của cư dân biên giới, chưa có hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa.

Hiện nay, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 do biến thể mới, tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung chỉ đạo các lực lượng chức năng ngăn ngừa triệt để người nhập cảnh trái phép qua đường mòn, lối mở và các cửa khẩu phụ trên tuyến biên giới của tỉnh để ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch từ các nước trong khu vực. Vì vậy, tỉnh Hà Tĩnh đề nghị chưa mở các cửa khẩu phụ trên tuyến biên giới đất liền tỉnh Hà Tĩnh để thực hiện hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa. 

Tin cùng chuyên mục