Hà Tĩnh: Đề nghị bổ sung dự án điện gió hơn 16.206 tỷ đồng

Ngày 11-6, UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vừa có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công thương xem xét, thẩm định, phê duyệt điều chỉnh, bổ sung dự án Nhà máy Điện gió (NMĐG) Kỳ Anh MK vào Quy hoạch Phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2011-2020, có xét đến 2030 (viết tắt Quy hoạch điện VII điều chỉnh).

Trước đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chấp thuận cho Công ty CP Điện mặt trời miền Trung MK thực hiện việc khảo sát, nghiên cứu lập dự án đầu tư xây dựng dự án NMĐG Kỳ Lạc MK và NMĐG Kỳ Anh MK. Tuy nhiên, hiện tại, vị trí khảo sát, nghiên cứu lập dự án đầu tư xây dựng dự án NMĐG Kỳ Anh MK chưa có trong danh mục nguồn điện thuộc Quy hoạch Phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2011-2020, có xét đến 2030, nên chưa có trong quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đến năm 2020 của tỉnh Hà Tĩnh và huyện Kỳ Anh đã được phê duyệt.

Vì vậy, UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị điều chỉnh, bổ sung vào quy hoạch dự án điện gió do Công ty CP Điện mặt trời miền Trung MK làm chủ đầu tư; địa điểm thực hiện tại khu vực trên đất liền và trên biển các xã Kỳ Khang, xã Kỳ Phú (huyện Kỳ Anh); diện tích đất cho khảo sát, nghiên cứu đầu tư khoảng 2.800ha; diện tích đất sử dụng có thời hạn để xây dựng dự án là 34,25ha (chiếm 1,2% diện tích khảo sát, nghiên cứu). Dự kiến tổng công suất lắp đặt của dự án là 403,2MW, bao gồm 4 nhà máy, mỗi nhà máy có công suất 100,8MW; sản lượng điện phát lên lưới của toàn bộ dự án là 1.139 GWh/năm. Tổng mức đầu tư sơ bộ của dự án là 16.206,9 tỷ đồng.

NMĐG Kỳ Anh MK với ưu điểm sử dụng nguồn năng lượng tái tạo, thân thiện với môi trường, phù hợp với chủ trương và phát huy được tiềm năng tự nhiên của tỉnh, sau khi dự án đi vào hoạt động sẽ góp phần tăng thu ngân sách cho tỉnh và cung ứng một phần cho nguồn điện quốc gia, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng.

Tin cùng chuyên mục