Hà Tĩnh cử 152 cán bộ, nhân viên y tế hỗ trợ tỉnh Nghệ An phòng, chống dịch Covid-19

Sáng 24-8, Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức lễ xuất quân 152 cán bộ, nhân viên, sinh viên ngành y tế lên đường ra tỉnh Nghệ An để tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Các cán bộ, nhân viên, sinh viên ngành y tế Hà Tĩnh lên đường ra tỉnh Nghệ An hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19
Các cán bộ, nhân viên, sinh viên ngành y tế Hà Tĩnh lên đường ra tỉnh Nghệ An hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19

Ông Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cùng lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh, các cơ sở khám, chữa bệnh và Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh đến động viên, giao nhiệm vụ cho đoàn công tác.

Các cán bộ, nhân viên y tế và sinh viên ngành y tế Hà Tĩnh tham gia chi viện cho tỉnh Nghệ An phòng, chống dịch trong đợt này được điều động từ 12 bệnh viện và các Trung tâm Y tế, Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh cử 152 cán bộ, nhân viên y tế hỗ trợ tỉnh Nghệ An phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 1 Các cán bộ, nhân viên, sinh viên ngành y tế tỉnh Hà Tĩnh lên đường ra tỉnh Nghệ An để hỗ trợ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19
Đây đều là các cán bộ, nhân viên, sinh viên đã được đào tạo, tập huấn các kỹ năng phòng, chống dịch, có kinh nghiệm thực tiễn trong phòng, chống dịch và đã được tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19. Các thành viên trong đoàn đã được xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR và cho kết quả âm tính.

Đoàn công tác do bác sĩ Hoàng Văn Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh làm trưởng đoàn và bác sĩ Nguyễn Văn, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh làm phó đoàn.

Hà Tĩnh cử 152 cán bộ, nhân viên y tế hỗ trợ tỉnh Nghệ An phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 2 Lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh và Sở Y tế tặng hoa động viên đoàn công tác
Hà Tĩnh cử 152 cán bộ, nhân viên y tế hỗ trợ tỉnh Nghệ An phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 3 Các vật dụng được mang theo để hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19
Trước đó, vào chiều 23-8, Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức tập huấn trực tuyến “Kỹ thuật lấy mẫu và xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2” cho 200 học viên thuộc các đơn vị trong ngành y tế và Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh. Đây là lực lượng bác sĩ, điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên xét nghiệm tham gia hỗ trợ tỉnh Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm diện rộng.

Tin cùng chuyên mục