Hà Nội yêu cầu người đứng đầu nêu cao trách nhiệm, thi đua chiến thắng Covid-19

Ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã phát động phong trào thi đua đặc biệt “Toàn dân đoàn kết, chung sức thi đua phòng chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” trên địa bàn Hà Nội.

Ngày 31-8, Sở Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội giao ban trực tuyến với các xã phường và phát động phong trào thi đua đặc biệt “Toàn dân đoàn kết, chung sức thi đua phòng chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Chủ trì giao ban, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh nêu rõ, trong đợt dịch Covid-19 thứ 4 này, quyết định giãn cách xã hội được Hà Nội quyết định kịp thời từ ngày 24-7 với 2 mũi “chủ công” để khống chế dịch bệnh là xét nghiệm diện rộng và tổ chức thần tốc “chiến dịch” tiêm vaccine cho người dân.

“Thực tế, số vùng xanh không ngừng tăng lên, số ca mắc mới có ngày giảm sâu trong giãn cách. Kết quả đó khẳng định sự nỗ lực của chính quyền các cấp và toàn thể nhân dân. Đây cũng là nguồn năng lượng lan tỏa mạnh mẽ nhất để quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh sớm nhất, bảo vệ thành trì phòng chống dịch ở Thủ đô”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh.

Hà Nội yêu cầu người đứng đầu nêu cao trách nhiệm, thi đua chiến thắng Covid-19 ảnh 1 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh phát động phong trào thi đua toàn dân phòng chống, chiến thắng dịch Covid-19 ở Hà Nội

Để thực hiện thắng lợi phong trào thi đua, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố, các xã, phường, thị trấn nêu cao tinh thần chủ động sáng tạo, dám nghĩ, dám làm; tăng cường trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp gắn với trách nhiệm cá nhân, nhất là người đứng đầu; thi đua quyết liệt, thực chất, hiệu quả, kịp thời. Quan tâm phát hiện, biểu dương, khen thưởng và kịp thời nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt về phòng chống dịch.

Các lực lượng tuyến đầu chống dịch tiếp tục thi đua với quyết tâm cao nhất, tận tâm, tận lực phục vụ nhân dân, đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine Covid-19 cho người dân và truy vết bóc tách F0, cách ly triệt để nhằm dập tắt nhanh nhất các ổ dịch mới, không để lây lan rộng.

Tin cùng chuyên mục