Hà Nội yêu cầu lãnh đạo thành phố và các đơn vị không được rời thành phố

Chiều 8-2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội đã có cuộc họp trực tuyến với các quận huyện, phường xã để tiếp tục triển khai các biện pháp không để dịch bệnh Covid-19 lây lan.

Tại cuộc họp, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong ngày 7 và 8-2, Hà Nội ghi nhận 4 trường hợp nghi dương tính với virus SARS-CoV-2. Những trường hợp này chưa được Bộ Y tế công bố.

Về việc xử lý 2 trường hợp BN 1722 và BN 2009 khai báo quanh co, lãnh đạo quận Nam Từ Liêm cho biết đã chỉ đạo Công an quận khẩn trương hoàn thiện hồ sơ 2 trường hợp này để xử lý theo quy định để ra quyết định xử phạt ngay.

Tại cuộc họp, bày tỏ bức xúc trước việc một số người thiếu trung thực trong khai báo y tế, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo nhấn mạnh: “Sau ngày hôm nay, phải hoàn thiện hồ sơ đầy đủ với BN 2009, ngoài việc xử phạt hành chính nếu thiệt hại kinh tế lớn phải truy tố hình sự. Không thể để như thế này được. Trường hợp này phải quản lý chặt tới tận F3”. Đồng thời yêu cầu các đơn vị với công tác truy vết cần tập trung và nhanh hơn nữa, phải áp dụng các biện pháp mạnh với các trường hợp không hợp tác, huy động lực lượng công an tham gia cùng.

Hà Nội yêu cầu lãnh đạo thành phố và các đơn vị không được rời thành phố ảnh 1 Cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội chiều 8-2

Trước tình hình dịch Covid-19 phức tạp, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhắc nhở các đơn vị, địa phương phải kích hoạt thực sự hệ thống phòng chống dịch, các tổ giám sát cộng đồng. Qua kiểm tra thực tế, khi có việc thì ai làm việc gì phải cụ thể, sẵn sàng, không chỉ kích hoạt trên giấy. Phải chú trọng không sẽ không bắt kịp tốc độ lây lan của dịch bệnh. Phải thực sự phát huy huy hiệu quả hơn 10.000 tổ giám sát cộng đồng.

“Nói mãi rồi nhưng chưa làm thực sự. Thực tế ở các khu chung cư chưa thấy hỏi thăm, chưa rà soát. Khó hơn nữa chúng ta vẫn phải làm. Phải chủ động nắm bắt đầy đủ thông tin từ người dân”-  Phó Chủ tịch UBND TP chỉ rõ.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu các đơn vị phải tiếp tục tập trung, sẵn sàng cho các tình huống cho công tác ứng phó với diễn biến mới của dịch bệnh; công tác xét nghiệm phải nhanh hơn nữa; việc tiến hành phong tỏa phải giải thích rõ ràng thông tin dịch bệnh để người dân biết và chia sẻ, không để có nơi sau 1 tuần người dân bị phong tỏa vẫn không nắm được thông tin gì; hỗ trợ đảm bảo đời sống người dân ở khu phong tỏa…

“Thường trực Thành ủy họp chiều nay vừa yêu cầu lãnh đạo các địa phương và thành phố trong dịp Tết này không được rời khỏi Hà Nội để đảm bảo sẵn sàng các công tác phòng dịch. Từ nay đến Tết, Ban chỉ đạo phòng chống dịch sẽ tiếp tục họp. Các đồng chí phải sẵn sàng, có mặt đầy đủ”- ông Chử Ngọc Dũng nhấn mạnh.

Hà Nội khẩn cấp truy tìm người đến 5 địa điểm sau liên quan đến các ca mắc Covid-19

Chung cư Garden Hill, 99 Trần Bình, quận Nam Từ Liêm, từ ngày 29-1 đến 7-2.

Hiệu cắt tóc, gội đầu tầng 1 Tòa B Chung cư Garden Hill từ ngày 2-2 đến 4-2.

Cửa hàng thực phẩm sạch trong chung cư Garden Hill.

Chợ cóc đối diện chung cư Garden Hill (đặc biệt quầy thịt cạnh ATM TP Bank).

Cửa hàng Viettel số 221, Đội Cấn, quận Ba Đình, từ 13-17 giờ ngày 29-1.

Những người đến các địa điểm trên cần liên hệ ngay trạm y tế, trung tâm y tế trên địa bàn hoặc gọi số điện thoại ☎️0969.082.115 - 0949.396.115 để được tư vấn kịp thời

Tin cùng chuyên mục