Hà Nội xác minh làm rõ thông tin thầy giáo dâm ô học sinh nam

Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội khẳng định đây là sự việc xảy ra trong ngành giáo dục, là trách nhiệm của sở. Tuy nhiên, do trường THCS thuộc quản lý trực tiếp của cấp quận nên sở đã yêu cầu Phòng GD-ĐT quận Hoàng Mai phải có trách nhiệm điều tra, xác minh sự việc và công bố thông tin.
Trường THCS Trần Phú - nơi xảy ra sự việc dư luận đang quan tâm
Trường THCS Trần Phú - nơi xảy ra sự việc dư luận đang quan tâm

Chiều 10-4, đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, sở đã nhận được báo cáo của Phòng GD-ĐT quận Hoàng Mai về việc phụ huynh Trường Trung học cơ sở (THCS) Trần Phú, quận Hoàng Mai, phản ánh thầy giáo của trường này có hành vi dâm ô với học sinh nam. Hiện vụ việc đã được các cơ quan chứng năng vào cuộc điều tra làm rõ.

Sở GD-ĐT Hà Nội khẳng định đây là sự việc xảy ra trong ngành giáo dục, là trách nhiệm của sở. Tuy nhiên, do trường THCS thuộc quản lý trực tiếp của cấp quận nên sở đã yêu cầu Phòng GD-ĐT quận Hoàng Mai phải có trách nhiệm điều tra, xác minh sự việc và công bố thông tin.

Trước đó, trên mạng xã hội và một số phương tiện thông tin đại chúng có phản ánh thông tin về việc thầy giáo dạy toán của Trường THCS Trần Phú, quận Hoàng Mai, có hành vi sờ vào vùng kín của một số học sinh nam.

Trên mạng xã hội, chị M. (trú quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, con trai chị đang học Trường THCS Trần Phú bị thầy giáo dạy Toán tên là H. lạm dụng tình dục. Cụ thể, thầy giáo "thường xuyên sờ vào bộ phận sinh dục" của các cháu, hành vi sàm sỡ có khi kéo dài tới hàng chục phút. Kiểm tra điện thoại của con, chị thấy khi con nhắn với bạn thông tin trên. Sau đó, con trai kể lại với chị.

Sáng 20-4, chị M. đã có buổi làm việc với nhà trường. Tại buổi làm việc giữa phụ huynh, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú và thầy H., thầy H. đã thừa nhận có hành vi sàm sỡ các em. Đáng chú ý, theo chị M., không chỉ con chị mà một số em khác trong nhóm cũng bị thầy H. có hành vi sàm sỡ.

Dư luận đang rất bức xúc, coi đây là việc nghiêm trọng vi phạm đạo đức nhà giáo. Đó là hành vi đồi bại, cần lên án và xử lý nghiêm.

Chiều cùng ngày, các cơ quan chức năng đã có mặt tại Trường THCS Trần Phú để xác minh sự việc.

Tin cùng chuyên mục