Hà Nội vẫn là đô thị bị ô nhiễm không khí cao nhất ​

Theo Tổng cục Môi trường, tuần qua, Hà Nội vẫn là đang là đô thị bị ô nhiễm không khí cao nhất cả nước. Trong khi đó, một số đô thị khác như TPHCM, Khánh Hòa, Hạ Long, Huế, Việt Trì…, về cơ bản chất lượng không khí vẫn duy trì ở mức tốt và trung bình.
Diễn biến giá trị trung bình 24 giờ thông số PM2.5 tại Hà Nội
Diễn biến giá trị trung bình 24 giờ thông số PM2.5 tại Hà Nội

Tổng cục Môi trường nhận định, trong thời gian từ ngày 13 đến 20-3, chất lượng không khí tại một số đô thị của nước ta không có nhiều biến động so với tuần trước đó.

Thủ đô Hà Nội vẫn có 4/7 ngày trong tuần bị ô nhiễm bụi mịn PM2.5, trong đó có ngày 16-3 bị ô nhiễm ở mức khá cao (vượt gấp 2 lần giới hạn cho phép của QCVN 05:2013/BTNMT - TB24h).

Các đô thị khác, cơ bản chất lượng không khí vẫn duy trì ở mức tốt và trung bình. Tuy nhiên, Hạ Long, Việt Trì, TPHCM vẫn có giá trị thông số PM2.5 cao hơn khu vực Huế và Nha Trang.

Tại thủ đô Hà Nội, giá trị trung bình 24 giờ của thông số PM2.5 có sự thay đổi rất lớn giữa các ngày. Ngày 16-3, mức độ ô nhiễm bụi PM2.5 cao nhất so với các ngày khác trong tuần, song các ngày 18 và 19-3, giá trị này lại thấp hơn khá nhiều so với giới hạn cho phép của quy chuẩn.

Theo các chuyên gia môi trường, điều này cho thấy ảnh hưởng rõ rệt của thời tiết đến chất lượng không khí. Những ngày ô nhiễm bụi mịn lớn là những ngày trời âm u, sương mù khá nặng, nhiệt độ giữa ngày và đêm chênh lệch khá lớn; trong khi những ngày có mưa phùn kéo dài thì mức độ ô nhiễm giảm rõ rệt.

Tin cùng chuyên mục