Hà Nội vẫn còn ứ đọng hơn 7.000 tấn rác

Ngày 19-7, Sở Xây dựng Hà Nội đã có thông tin về việc xử lý, vận chuyển rác thải tồn đọng sau sự cố người dân chặn xe vận chuyển rác vào Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn (bãi rác Nam Sơn).

Theo đó, sau khi người dân dỡ bỏ chốt chặn để xe chở rác ra vào bình thường bãi rác Nam Sơn thì trong 2 ngày qua, bãi rác Nam Sơn đã tiếp nhận hơn 12.000 tấn rác thải từ các quận huyện chuyển về. Tuy nhiên, tới sáng 19-7, khối lượng rác thải tồn tại các quận huyện của Hà Nội vẫn còn 7.100 tấn, trong đó có 3 quận là Hà Đông, Nam Từ Liêm và Cầu Giấy đang tồn đọng tới 4.448 tấn.

Về hoạt động thu dọn rác thải tồn đọng, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, UBND các quận huyện đã yêu cầu các đơn vị duy trì vệ sinh môi trường; tăng cường nhân lực, thiết bị, tăng ca, tăng chuyến đẩy nhanh việc thu dọn, vận chuyển rác thải tồn đọng trên địa bàn. Tuy nhiên, do lượng rác thải tồn đọng lớn cùng với đó là lượng rác thải mới phát sinh trong những ngày qua nên dự kiến phải tới ngày 21-7 mới xử lý thu dọn được hết số rác thải tồn đọng.

Tin cùng chuyên mục