Hà Nội và TP Hồ Chí Minh lọt vào tốp 10 điểm đến về du lịch công tác tại châu Á/TBD

Theo báo cáo Các Điểm Đến Châu Á/TBD của Mastercard, Việt Nam đang trở thành trung tâm kinh doanh lớn tại Châu Á/TBD, trong đó Hà Nội và TP Hồ Chí Minh lọt vào tốp 10 điểm đến về du lịch công tác.

Trong năm 2017, 49,4 triệu du khách - chiếm 14,8% du khách quốc tế đến các quốc gia châu Á/TBD để công tác và chi tiêu US$41,4 tỷ đô la. Trong khi Thượng Hải tiếp tục là điểm đến du lịch công tác hàng đầu trong khu vực, báo cáo Các Điểm Đến Châu Á/TBD của Mastercard năm 2018 cho thấy Việt Nam hiện lọt vào top 10 của bảng xếp hạng với Hà Nội đứng thứ 7 và TP Hồ Chí Minh đứng thứ 9. 

Một yếu tố đóng góp then chốt cho sự phát triển kinh tế ấn tượng của Đông Nam Á trong thập niên qua là sự tăng trưởng nhanh chóng về chi tiêu du lịch quốc tế nhờ vào những địa điểm du lịch lớn và những điểm ít được biết đến hơn. Những dữ liệu chi tiêu từ du lịch quốc tế giúp đem lại những thông tin thú vị như du khách đến từ đâu, họ đi đâu, họ là ai, và họ làm gì tại những nơi khác nhau. Những thông tin này cung cấp cho các chính phủ và nhà quy hoạch thành phố những thông tin cần thiết để đưa ra những quyết định hiệu quả giúp gia tăng chi tiêu từ du lịch quốc tế.

Tin cùng chuyên mục