Hà Nội triển khai cấp căn cước công dân lưu động

Theo kế hoạch, từ ngày 1-1 đến hết ngày 30-6-2021, Công an TP Hà Nội sẽ thành lập các tổ lưu động để triển khai cấp căn cước công dân tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học... và tổ chức cấp căn cước công dân tại các địa bàn dân cư.
Hà Nội triển khai cấp căn cước công dân lưu động

Ngày 21-12, thông tin từ Công an TP Hà Nội, từ ngày 1-1 đến trước ngày 1-7-2021, đơn vị sẽ triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm tập trung cấp căn cước công dân lưu động trên địa bàn thành phố.

Theo kế hoạch này, từ ngày 1-1 đến hết ngày 30-6-2021, sẽ thành lập các tổ lưu động để triển khai cấp căn cước công dân tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học... và tổ chức cấp căn cước công dân tại các địa bàn dân cư.

Căn cước công dân mẫu mới là loại có gắn chíp điện tử, khác với các loại thẻ căn cước công dân hay chứng minh nhân dân có 12 số hiện hành. Chíp gắn trên căn cước công dân nhằm lưu trữ các thông tin của công dân trên căn cước công dân với mục đích là tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện các giao dịch hành chính, đi lại, nâng cao hiệu quả của Chính phủ điện tử, Chính phủ số. Việc tích hợp, sử dụng thông tin trên chíp tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam, đảm bảo an ninh, an toàn thông tin. Chíp này không có chức năng định vị, theo dõi công dân.

Căn cước công dân gắn chíp điện tử có độ bảo mật cao, dung lượng lưu trữ lớn, cho phép tích hợp nhiều ứng dụng đi kèm và bổ sung hoặc sửa đổi thông tin... Khi chíp điện tử được tích hợp đầy đủ thông tin, người dân khi thực hiện các giao dịch và làm các thủ tục sẽ không phải mang nhiều loại giấy tờ mà chỉ cần dùng Căn cước công dân này.

Tin cùng chuyên mục