Hà Nội tiếp tục tạm dừng hoạt động bar, karaoke đến khi hết dịch Covid-19

Hà Nội tiếp tục tạm dừng hoạt động quán bar, karaoke đến lúc TP Hà Nội hết dịch và đến ngày 16-9 tới, TP Hà Nội sẽ xem xét trên tình hình thực tế. Trong khi đó, ngày 8-9, Hà Nội cũng đã tổ chức đón, vận chuyển, cách ly cho đoàn thể thao của quân đội dự Army Games từ Liên Bang Nga về nước. 

Tại phiên họp chống dịch Covid-19 chiều 8-9, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị tiếp tục tuyên truyền người dân thực hiện đúng khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế; tiếp tục sẵn sàng khoanh vùng dập dịch “thần tốc” khi có ca bệnh; khẩn trương hoàn thành quy trình chặt chẽ trong việc thực hiện cách ly tập trung đảm bảo không để dịch bệnh lây lan; đảm bảo các bệnh viện phải an toàn trong phòng chống dịch; đảm bảo giãn cách, khử khuẩn ở các cửa hàng ăn uống giải khát.

"Đặc biệt, Hà Nội tiếp tục tạm dừng hoạt động quán bar, karaoke đến lúc TP Hà Nội hết dịch và đến ngày 16-9 tới, TP Hà Nội sẽ xem xét trên tình hình thực tế" - ông Ngô Văn Quý nhấn mạnh. 

Ông Ngô Văn Quý cũng yêu cầu các quận huyện rà soát chặt chẽ những người đi từ Đà Nẵng về.

"Các phương tiện giao thông đi và đến Đà Nẵng đã hoạt động trở lại. Chỉ có cở sở mới nắm rõ nhất. Phải xác minh khẩn trương để cách ly, lấy mẫu, theo dõi theo đúng quy định. Chúng ta phải thực hiện quyết liệt để đảm bảo an toàn nhất cho Thủ đô. Chúng ta đang thấy yên ả, nhưng nếu không quyết liệt thì sẽ rất nguy hiểm” - Trưởng Ban chỉ đạo chống dịch Covid-19 TP Hà Nội nhấn mạnh.

Hà Nội tiếp tục tạm dừng hoạt động bar, karaoke đến khi hết dịch Covid-19 ảnh 1 Ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội chủ trì phiên họp chống dịch Covid-19 chiều 8-9

Theo ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, đến nay, Hà Nội đã trải qua 22 ngày không ghi nhận thêm ca mắc mới Covid-19 ngoài cộng đồng. Hiện các bệnh viện của TP Hà Nội còn cách ly, điều trị 52 bệnh nhân nghi ngờ.

Đáng chú ý, ông Hạnh cho biết, trong ngày 8-9, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Sở Y tế phối hợp với Cục Quân y đã tổ chức đón, vận chuyển cách ly cho đoàn thể thao của quân đội dự Army Games từ Liên Bang Nga về Hà Nội.

Trong đó, các đơn vị đã chuyển 14 trường hợp F0 và 11 trường hợp F1 đến cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương 2; chuyển 22 chuyên gia và cán bộ Đại sứ quán Nga cách ly tại khách sạn Crown Plaza West Hanoi; chuyển 187 thành viên đoàn thể thao, học viên và nhân viên Văn phòng Chính phủ cách ly tại trường Quân sự, Bộ Tư lệnh Thủ đô.

"Nếu chúng ta chùng lại hoặc lơi là, dịch bệnh sẽ có thể quay trở lại. Các đơn vị cần tập trung tuyên truyền để mỗi người dân nhận thức, tự giác thực hiện các biện pháp phòng dịch để bảo vệ chính mình" - lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội nêu rõ.

Tin cùng chuyên mục