Hà Nội: Thí sinh phấn khởi hoàn thành bài thi môn tổ hợp

Sáng 8-7, sau khi kết thúc bài thi môn tổ hợp, nhiều thí sinh ra về trong tâm trạng phấn khích và vui vẻ. Trong buổi chiều nay, các thí sinh sẽ bước vào môn thi cuối cùng là Ngoại ngữ với thời gian làm bài là 60 phút.
Công tác bảo đảm an toàn phòng dịch được thực hiện triệt để ở các điểm thi. Ảnh: QUANG PHÚC
Công tác bảo đảm an toàn phòng dịch được thực hiện triệt để ở các điểm thi. Ảnh: QUANG PHÚC

Ghi nhận tại điểm thi trường THCS Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội, sau khi kết thúc bài thi tổ hợp nhiều thí sinh tỏ ra khá vui mừng. Nhận xét đề thi tổ hợp nhiều thí sinh đánh giá đề thi năm nay dễ lấy điểm trung bình, những câu hỏi cuối có tính phân hóa cao. Các câu hỏi đều nằm trong kiến thức đã ôn tập; đề thi bám sát chương trình cũng nằm trong những phần kiến thức em được ôn thời gian qua. Nhiều thí sinh tự tin đạt 7-8 điểm.

Hà Nội: Thí sinh phấn khởi hoàn thành bài thi môn tổ hợp ảnh 1 Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Tiên Lữ, Hưng Yên

Sáng 8-7, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ và đoàn kiểm tra số 1 của Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác tổ chức thi tại điểm thi Trường THPT Tiên Lữ và Trường THPT Trần Hưng Đạo của tỉnh Hưng Yên.

Trưởng điểm thi Trường THPT Tiên Lữ Đoàn Ngọc Hai cho biết, điểm thi có hơn 600 thí sinh tham dự kỳ thi. Công tác phòng, chống dịch bệnh được bảo đảm: Thí sinh được đo thân nhiệt, thay khẩu trang khi đến trường thi và phân luồng thực hiện giãn cách; Toàn bộ phòng thi, phòng làm việc đều được khử trùng, sát khuẩn; Công việc này tiếp tục được thực hiện đến khi kết thúc kỳ thi. Không có thí sinh, cán bộ, nhân viên tham gia nhiệm vụ kỳ thi có biểu hiện ho, sốt hoặc những tình huống phát sinh. Đề thi được thí sính và cán bộ giáo viên đánh giá cao, vừa sức nhưng vẫn có sự phân hoá để làm cơ sở xét tuyển đại học.

Hà Nội: Thí sinh phấn khởi hoàn thành bài thi môn tổ hợp ảnh 2 Thí sinh thi bài thi môn tổ hợp tại điểm thi Trường THCS Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội, sáng 8-7-2021.  Ảnh: QUANG PHÚC

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, yêu cầu của kỳ thi là phải bảo đảm mục tiêu kép: bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh và chất lượng kỳ thi.

“Mục tiêu số 1 là  an toàn để thí sinh yên tâm đến trường thi, và đã đến trường thi thì phải được an toàn. Đó là tính nhân văn của kỳ thi. Người lớn có thể vất vả một chút, để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh. Khi có công việc phát sinh, cần dựa trên quyền lợi của thí sinh để giải quyết”, Thứ tưởng Bộ GD-ĐT nêu rõ.

Chiều nay, các thí sinh sẽ bước vào môn thi cuối cùng là Ngoại ngữ với thời gian làm bài là 60 phút.

Chiều 8-7 là buổi thi cuối cùng, ở các điểm thi trong cả nước, cán bộ coi thi cần nhắc nhở thí sinh nghiêm túc chấp hành quy chế, tuyệt đối không mang vào phòng thi những thiết bị, vật dụng bị cấm. Công tác coi thi, bảo quản đề thi, bài thi cần được thực hiện theo đúng quy định. Đề cao cảnh giác, phòng chống gian lận thi cử bằng các thiết bị công nghệ cao. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lộ đề hoặc lọt đề thi ra ngoài.

Thứ trưởng cũng lưu ý, kỳ thi năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19  diễn biến phức tạp nên thí sinh phải đeo khẩu trang đến trường thi. Do đó, cán bộ coi thi cần đề cao cảnh giác với những thí sinh có biểu hiện lợi dụng đặc điểm này để gắn các thiết bị công nghệ cao, thực hiện ý đồ gian lận.

Tin cùng chuyên mục