Hà Nội: Tái diễn cảnh người dân chen chúc mua xăng

Ngày 5-11, tại nhiều cây xăng trên địa bàn TP Hà Nội tiếp tục xảy ra cảnh người dân vật vã, chen chúc để mua xăng. Cụ thể, từ sáng sớm đến tận khuya, một số cây xăng trên đường Lê Văn Lương, Thái Thịnh, Hào Nam, Tây Sơn, Láng… luôn có rất đông người đi xe máy chen chúc, chờ mua xăng.

Nhiều người chờ hàng giờ, nhưng cửa hàng chỉ bán 50.000 đồng tiền xăng, không bán hơn. Đối với ô tô, việc xếp hàng mua xăng không quá căng thẳng như người đi xe máy nhưng nhiều cây xăng cũng chỉ bán cho một số lượng nhất định và không chấp nhận cho đổ đầy bình. Bên cạnh đó, một số cây xăng tạm dừng bán hàng với biển thông báo hết xăng. 

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công thương TP Hà Nội, cho biết, qua kiểm tra, Hà Nội hiện có 8 cửa hàng hết xăng cục bộ. Trước tình trạng trên, sở đã đề nghị Sở GTVT Hà Nội cấp phép cho 114 xe bồn chở xăng dầu hoạt động 24/24 giờ để cung cấp xăng cho các cửa hàng. Theo Sở Công thương TP Hà Nội, nguyên nhân khiến lượng tiêu thụ xăng dầu tăng đột biến là bởi ngoài việc phục vụ trên 10,3 triệu dân Hà Nội, còn phải đáp ứng thêm một số khách hàng ở các tỉnh, thành lân cận về mua xăng. Một số cửa hàng xăng dầu trong khu vực nội thành có dung lượng bể chứa nhỏ, nguồn dự trữ xăng dầu ít và khi nhu cầu tiêu thụ tăng cao gây ra tình trạng thiếu hàng cục bộ... 

Tin cùng chuyên mục