Hà Nội: Tái diễn bán cà phê, quay phim, chụp ảnh trên đường tàu

Tình trạng người dân, du khách bày bán hàng rong, quay phim chụp ảnh vi phạm an toàn giao thông đường sắt đã tái diễn trên địa bàn một số quận có đường sắt đi qua của TP Hà Nội.
Tái diễn tình trạng người dân bày bán giải khát dọc đường tàu
Tái diễn tình trạng người dân bày bán giải khát dọc đường tàu

Theo Chi nhánh Khai thác đường sắt Hà Nội (thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam), thời gian gần đây, nhất là dịp nghỉ lễ 2-9, trên tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng khu vực đi qua các phường Hàng Bông, Cửa Nam, Điện Biên Phủ lại tái diễn tình trạng người dân bày bán giải khát dọc đường tàu. Đồng thời, du khách nước ngoài, người dân đã đến khu vực trên để chụp ảnh, quay phim.

Tình trạng này vẫn đang tiếp diễn, dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông đường sắt cao. Chi nhánh Khai thác đường sắt Hà Nội đã đề nghị các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm và các phường liên quan phối hợp xử lý dứt điểm.

Trước đó, đầu năm 2018, đoạn đường sắt  đi qua các phường Hàng Bông, Cửa Nam, Điện Biên Phủ  đã xuất hiện khách du lịch đến tham quan, quay phim, chụp ảnh trên đường sắt, nhất là khi có tàu chạy qua.

Các cơ quan chức năng đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt như tuyên truyền, cưỡng chế giải tỏa các vi phạm, lập biên bản vi phạm hành chính và tình trạng đã cơ bản được xử lý.

Tuy nhiên, khi dịch Covid-19 được khống chế, tình trạng vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt tại khu vực này lại tái diễn.

Tin cùng chuyên mục