Hà Nội sẽ công khai danh sách hơn 400 dự án chậm triển khai

Theo UBND TP Hà Nội, thời gian qua thành phố rất chú trọng thu hút đầu tư trong nước. Tính từ năm 2016 đến nay, TP Hà Nội đã thu hút hơn 400.000 tỷ đồng vốn ngoài ngân sách. Thế nhưng, qua đợt giám sát của HĐND TP Hà Nội mới đây cho thấy, việc hậu kiểm các doanh nghiệp vốn ngoài ngân sách vẫn chưa kịp thời.
Các đại biểu HĐND cho rằng, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội chỉ mới tham mưu cho UBND TP Hà Nội phê duyệt các dự án đầu tư, nhưng chậm kết nối thông tin nắm bắt diễn biến của doanh nghiệp sau đầu tư và phối hợp hậu kiểm. Do vậy, sở không phân loại được các dự án chậm, không có số liệu sau thanh tra kiến nghị thu hồi được bao nhiêu dự án, buông lỏng việc giám sát sau khi cấp giấy chứng nhận đầu tư. Theo số liệu, toàn TP Hà Nội hiện có 418 dự án chậm triển khai, trong đó có hơn 100 dự án chậm từ năm 2012 đến nay.

Để thúc đẩy thu hút đầu tư trên địa bàn thành phố, các sở ngành cần tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát các hoạt động sau đầu tư, nhằm hạn chế thấp nhất việc doanh nghiệp chậm triển khai, vi phạm Luật Đất đai. Sau khi thanh tra, kiểm tra, các sở ngành chức năng sẽ công khai danh mục các chủ đầu tư, dự án đang chậm tiến độ lên cổng thông tin điện tử của TP Hà Nội và đề xuất TP thu hồi với các chủ đầu tư chây ì, những dự án chậm triển khai nhiều năm, không đủ năng lực tài chính.

Tin cùng chuyên mục