Hà Nội sẽ công bố tên quán karaoke bị đình chỉ

Ngày 10-9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã có Công điện số 04 về tăng cường công tác phòng chống cháy nổ trên địa bàn thành phố.

 Theo đó, yêu cầu lãnh đạo các sở ban ngành, Chủ tịch UBND các quận huyện, thị xã, các xã phường, thị trấn, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng tại Công điện số 792/CĐ-TTg ngày 7-9 về việc tăng cường thanh tra, kiểm tra, siết chặt công tác quản lý nhà nước về kinh doanh karaoke; kiên quyết thu hồi giấy phép, đình chỉ hoạt động các cơ sở không đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy (PCCC). Các đơn vị, địa phương khẩn trương hoàn thành tổng kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường; xử lý nghiêm, triệt để các vi phạm.

Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, Công an TP Hà Nội cho biết, hiện trên địa bàn thủ đô có 1.400 cơ sở karaoke, trong đó có gần 54% cơ sở không đạt yêu cầu về công tác an toàn PCCC. Trong số này có 425 cơ sở có khả năng khắc phục nhưng chưa thực hiện nên đã bị xử lý vi phạm, tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động. Có 326 cơ sở không đạt yêu cầu về công tác PCCC nhưng không có khả năng khắc phục nên cơ quan chức năng đã đình chỉ hoạt động. 

- Tối 10-9, thông tin từ cơ quan chức năng huyện Thanh Oai (TP Hà Nội), một vụ cháy nhà xưởng sản xuất chăn đra, gối nệm trên địa bàn xã Thanh Văn vừa xảy ra vào chiều cùng ngày. Vụ cháy khiến 3 mẹ con chị Vũ T.V. (29 tuổi), Nguyễn T.G.H. (5 tuổi) và Nguyễn K.A. (4 tuổi) tử vong.

Tin cùng chuyên mục