Hà Nội: Rơi thang máy, 2 người tử vong

Lúc 17 giờ 41 ngày 25-5, Công an quận Ba Đình (TP Hà Nội) nhận được tin báo có tai nạn thang máy tại nhà dân ở phố Kim Mã. Thời điểm cứu nạn, cứu hộ, công trình đang trong quá trình cải tạo, sửa chữa.

Cụ thể, thông tin từ Công an quận Ba Đình, thời điểm xảy ra sự cố do trượt cáp trong quá trình sửa chữa thang máy tại công trình. Tòa nhà có 7 tầng. Ngay khi tiếp cận hiện trường, lực lượng cứu nạn, cứu hộ Công an quận Ba Đình đã phát hiện, tiếp cận và đưa 1 nạn nhân trên nóc cabin thang máy ra ngoài và đưa đến bệnh viện. Tuy nhiên, nạn nhân đã tử vong ngay sau đó.

Hà Nội: Rơi thang máy, 2 người tử vong ảnh 2 Hiện trường thang máy rơi

Qua nắm tình hình, lực lượng chức năng phát hiện thêm 1 nạn nhân còn kẹt lại dưới hố pit của thang máy. Nhận định tình hình có diễn biến phức tạp (cabin với tải trọng lớn bị trượt cáp rơi xuống đáy của hố pít thang máy và đè lên nạn nhân), Công an quận Ba Đình đã đề nghị Trung tâm chỉ huy (Công an TP Hà Nội) chi viện 1 xe chữa cháy của Công an quận Đống Đa, 1 xe cứu nạn, cứu hộ và 1 xe tải chở phương tiện của Đội Cảnh sát chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Khu vực số 2 (Phòng PC07) đến hiện trường để phối hợp đưa nạn nhân ra bên ngoài.

Cùng với đó, chỉ huy PC07 cũng điều động 1 xe chỉ huy trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo các đơn vị triển khai công tác cứu nạn cứu hộ.

Hà Nội: Rơi thang máy, 2 người tử vong ảnh 3 Tòa nhà, nơi xảy ra vụ tai nạn

Theo đó, tại hiện trường, lực lượng chức năng nhanh chóng triển khai sử dụng các dụng cụ phương tiện đặc chủng (kích, tăng, máy cắt sắt, thiết bị banh cắt thủy lực homatro…) để nâng cabin thang máy tạo khoảng không để tiếp cận và đưa nạn nhân ra bên ngoài.

Sau một thời gian nỗ lực triển khai các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 21 giờ cùng ngày, nạn nhân được đưa ra ngoài và bàn giao nạn nhân cho lực lượng y tế, Công an phường Ngọc Khánh để làm các thủ tục tiếp theo.

Nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tin cùng chuyên mục