Hà Nội phê bình lãnh đạo 6 quận, huyện không họp phòng, chống dịch Covid-19

Lãnh đạo 6 quận, huyện của TP Hà Nội đã bị phê bình khi không tham dự cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội vào chiều 30-9.

Chiều 30-9, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng ban chỉ đạo đã phê bình lãnh đạo 6 quận, huyện, gồm: Hà Đông, Gia Lâm, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Ứng Hòa và Đông Anh chủ quan trong phòng chống dịch khi Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của TP Hà Nội họp 1 tuần 1 lần nhưng lãnh đạo không dự họp mà chỉ có Trưởng phòng Y tế báo cáo tình hình.

“Thủ tướng ra công điện nghĩa là công việc gấp, quan trọng. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, các đơn vị khi ban hành các văn bản chỉ đạo cần gửi báo cáo UBND thành phố để thành phố còn nắm được. Chỉ photo văn bản đưa Ban chỉ đạo, làm chung chung thế này là không được. Đó là biểu hiện của sự chủ quan, lơi là trong phòng chống dịch, phải rút kinh nghiệm ngay”, ông Ngô Văn Quý nhắc nhở.

Hà Nội phê bình lãnh đạo 6 quận, huyện không họp phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 1 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý chủ trì phiên họp chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội chiều 30-9

Cũng tại phiên họp, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cảnh báo tình hình dịch Covid-19 vẫn nhiều nguy cơ lây lan nhưng người dân chủ quan, không đeo khẩu trang nơi công cộng. Do đó, yêu cầu các quận/ huyện thực hiện nghiêm công điện của Thủ tướng Chính phủ theo tinh thần: “Có lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể, có kiểm tra, xử lý nghiêm”. Trong đó, tập trung vào việc đeo khẩu trang nơi công cộng; hạn chế tổ chức sự kiện tập trung đông người. Sở Y tế và các cơ quan chức năng phải kiểm tra thường xuyên, thực hiện nghiêm quản lý người nhập cảnh ở các khu cách ly, không để lây chéo, lây lan ra ngoài cộng đồng. “Việc tuyên truyền phòng chống dịch phải đưa xuống tận tổ dân phố, họp chi bộ ở khu dân cư cũng phải bàn về các biện pháp phòng chống dịch. Không chủ quan, lơi là”, ông Ngô Văn Quý nhấn mạnh.

Hà Nội phê bình lãnh đạo 6 quận, huyện không họp phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 2

Chiều tối cùng ngày, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, trong ngày cả nước không ghi nhận thêm người mắc mới Covid-19 và tiếp tục trải qua 28 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Hiện nay, số ca mắc Covid-19 tại Việt Nam vẫn là 1.094 trường hợp, trong đó có tổng cộng 691 ca mắc do lây nhiễm trong nước. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25-7 đến nay là 551 ca. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) tiếp tục giảm còn 15.954 người, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện còn 272 người. Về tình hình điều trị, trong ngày, cả nước có thêm 3 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh, trong đó có 2 bệnh nhân (1.016 và 1.021) là 2 bệnh nhân cuối cùng của tỉnh Hải Dương. Đến nay, Việt Nam đã có 1.010 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi bệnh và 17 bệnh nhân Covid-19 đã âm tính với SARS-CoV-2. Số bệnh nhân Covid-19 tử vong vẫn là 35 trường hợp.

Tin cùng chuyên mục