Hà Nội phát hiện shipper và lái xe taxi dương tính SARS-CoV-2

Chiều 25-7, Sở Y tế Hà Nội đã thông tin về việc ghi nhận thêm 24 trường hợp dương tính mới với SARS-CoV-2 tại 8 quận, huyện của thành phố, trong đó có 2 trường hợp là lái xe taxi và người giao hàng.

Theo đó, trong các trường dương tính vừa được phát hiện, thị xã Sơn Tây có 7 ca, quận Hai Bà Trưng 5 ca, Hoàng Mai 5 ca, Hoài Đức 3 ca; các quận huyện Tây Hồ, Thạch Thất, Quốc Oai, Đông Anh mỗi nơi có 1 ca.

Đáng chú ý, trong các ca dương tính này, có trường hợp ca bệnh N.M.C. (nam, 38 tuổi, ở Lê Lợi, Sơn Tây) làm nghề lái xe, di chuyển nhiều nơi. Ngày 23-7, anh C. có triệu chứng sốt, đau rát họng vào khám tại Bệnh viện đa khoa Sơn Tây được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả nghi ngờ, mẫu bệnh phẩm được gửi CDC Hà Nội xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Một trường hợp nữa là anh N.X.V. (18 tuổi, ở Đống Mác, Hai Bà Trưng) là nhân viên giao hàng tại nhà hàng Sói Biển (ở 203 Trung Kính, Thanh Xuân). Ngày 21-7, anh V. có triệu chứng bệnh, ngày 24-7 được lấy mẫu sàng lọc cho kết quả dương tính.

Hà Nội phát hiện shipper và lái xe taxi dương tính SARS-CoV-2 ảnh 1 Lực lượng chức năng của Sở Y tế Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

Như vậy, trong đợt dịch lần thứ tư từ ngày 29-4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 723 trường hợp mắc Covid-19. Tính riêng từ ngày 5-7 đến nay đã có 454 trường hợp dương tính, trong đó có 160 trường hợp thuộc chùm ca bệnh xác định được nguồn lây, còn lại 294 trường hợp ở 7 chùm ca bệnh chưa xác định được nguồn lây. Các chùm ca bệnh chưa xác định được nguồn lây gồm: Sàng lọc ho sốt tại cộng đồng (nguyên phát) là 18 ca; ho sốt tại cộng đồng (thứ phát) là 39 ca; nhà thuốc Đức Tâm (50 ca); Nguyễn Khuyến, Đống Đa (66 ca); Tân Mai, Hoàng Mai (70 ca); Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng (30 ca); B6 Trại Găng, Hai Bà Trưng (21 ca).

Tin cùng chuyên mục