Hà Nội phát hiện nhân viên giao hàng, người chăm bệnh mắc Covid-19

Sáng 13-8, Sở Y tế Hà Nội đã thông báo về 19 ca mắc mới Covid-19 ở Hà Nội, trong đó có 8 ca tại cộng đồng, 11 ca tại khu cách ly.

Trong các ca mắc mới Covid-19 được ghi nhận tại Hà Nội, có 4 ca phát hiện qua sàng lọc ho, sốt tại cộng đồng, gồm:

- Anh N.Đ.T. ( 28 tuổi, ở Phúc La, Hà Đông) làm nghề giao hàng của Viettel Post tại khu vực Thanh Xuân. Ngày 12-8 bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt nhẹ, ăn không ngon, đi khám tại Bệnh viện Quân Y 103, được làm xét nghiệm cho kết quả dương tính;

- Chị H.A.H. (33 tuổi, ở Yên Xá, Tân Triều, Thanh Trì). Ngày 12-8, bệnh nhân được lấy mẫu sàng lọc theo kế hoạch xét nghiệm cho người nguy cơ cao của Hà Nội, cho kết quả dương tính;

- Chị Đ.T.H. (27 tuổi, ở Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng). Ngày 10-8, bệnh nhân xuất hiện sốt, đau họng, đau đầu. Ngày 12-8, đến khám tại Bệnh viện Thanh Nhàn, được test nhanh cho kết quả dương tính, lấy mẫu xét nghiệm cũng cho kết quả dương tính;

- Ông N.V.C. (69 tuổi, ở Cao Bá Quát, Điện Biên, Ba Đình). Ngày 12-8, bệnh nhân đến Bệnh viện Đại Học Y chăm người nhà, được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, có kết quả dương tính.

Hà Nội phát hiện nhân viên giao hàng, người chăm bệnh mắc Covid-19 ảnh 1

Tính từ ngày 29-4 tới sáng nay, Hà Nội có 2.044 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó, số ca mắc ghi nhận ngoài cộng đồng là 1.147 và 897 ca mắc là đối tượng đã được cách ly.

Về kết quả triển khai xét nghiệm, phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 cho các khu vực nguy cơ cao, nhóm người nguy cơ cao ngoài ổ dịch, đến sáng nay, Hà Nội đã lấy được tổng cộng 227.811 mẫu (125.890 mẫu là người tại các khu vực nguy cơ; 101.921 mẫu là người nguy cơ), kết quả đã có 104.112 mẫu có kết quả âm tính, 18 mẫu dương tính, số còn lại đang chờ kết quả.

Hiện nay, Hà Nội đang tập trung ưu tiên triển khai xét nghiệm sàng lọc tại các khu vực có nguy cơ rất cao (vùng đỏ), khu vực phong tỏa, cách ly, các trường hợp có triệu chứng nhiễm virus SARS-CoV-2 (ho, sốt, khó thở…), các trường hợp nguy cơ cao, di chuyển nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người (lực lượng trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch tại cơ sở, người giao hàng, người làm trong các chuỗi cung ứng thực phẩm, chợ, siêu thị…) để kịp thời chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, dần đưa cuộc sống trở về trạng thái bình thường mới. Hà Nội cũng đặt mục tiêu kiểm soát tốt hơn dịch bệnh trước ngày 25-8.

Tin cùng chuyên mục