Hà Nội phát hiện bom “khủng” gần 350kg giữa phố Cửa Bắc

Để bảo đảm an toàn cho người dân trên phố Cửa Bắc, Công an phường Trúc Bạch cùng các lực lượng chức năng của Ban chỉ huy quân sự quận Ba Đình đã khoanh vùng hiện trường có bom, tổ chức lực lượng bảo vệ, ứng trực 24/24 giờ...

Ngày 29-11, liên quan tới việc lực lượng chức năng phát hiện một quả bom lớn tại khu vực số nhà 15 phố Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội, ông Tạ Nam Chiến, Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết, hiện nay quả bom vẫn chưa được xử lý và di dời đi nơi khác.

Để bảo đảm an toàn cho người dân trên phố Cửa Bắc, Công an phường Trúc Bạch cùng các lực lượng chức năng của Ban chỉ huy quân sự quận đã khoanh vùng hiện trường có bom, tổ chức lực lượng bảo vệ, ứng trực 24/24 giờ. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng dùng rào thép di động phong tỏa tạm thời đầu phố Cửa Bắc với chiều dài 100m để cấm phương tiện qua lại nhưng người đi bộ vẫn có thể đi lại bình thường.

Hà Nội phát hiện bom “khủng” gần 350kg giữa phố Cửa Bắc ảnh 1 Lực lượng chức năng đang kiểm tra hiện trường khu vực có quả bom lớn trên phố Cửa Bắc, Hà Nội

Trước đó vào chiều tối 28-11, trong quá trình đào móng thi công trụ sở Công ty truyền tải điện 1 (ở số 15 Cửa Bắc), các công nhân đã phát hiện một quả bom lớn dài khoảng 1m nằm dưới lòng đất. Ngay khi nhận được tin báo, các lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa hiện trường và khu vực xung quanh, hạn chế người qua lại để đảm bảo an toàn.

Lực lượng chức năng của Bộ Tư lệnh Thủ đô nhanh chóng có mặt tại hiện trường, bước đầu xác định đây là một quả bom sót lại từ thời chiến tranh, có trọng lượng khoảng 350kg. Hiện nay, lực lượng chức năng tiếp tục làm rõ loại bom, tính chất của nó để sớm có hướng xử lý phù hợp và an toàn trong tuần tới.

Tin cùng chuyên mục