Hà Nội phát hiện 3 trường hợp nhiễm biến thể phụ BA.5 của Omicron

Mặc dù số ca mắc mới Covid-19 hàng ngày đang giảm mạnh nhưng Hà Nội đã ghi nhận 3 trường hợp nhiễm biến thể phụ BA.5 của Omicron.

Chiều 1-7, tại cuộc họp báo quý II-2022 của UBND TP Hà Nội thông tin về tình hình kinh tế, xã hội của thành phố, đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết, mặc dù số ca mắc mới Covid-19 hàng ngày đang giảm mạnh nhưng Hà Nội đã ghi nhận 3 trường hợp mắc biến chủng BA.5 của Omicron.

Trao đổi với báo chí, ông Vũ Cao Cương, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, hiện nay, Hà Nội ghi nhận số ca mắc Covid-19 ở mức 180 ca/ngày, giảm rất nhiều so với vài tháng trước đây. Hiện thành phố đã có hơn 1,6 triệu ca mắc Covid-19 trong đó có 292 người nước ngoài. Đặc biệt, kết quả giải trình tự gene mới đây của Bệnh viện Bạch Mai đã phát hiện có 3 người tại Hà Nội nhiễm biến thể phụ BA.5 của Omicron. Đây là biến thể phụ của Omicron, có khả năng lây nhiễm nhiều hơn các biến thể khác như BA.1, BA.2 nhưng mức độ nặng hay không chưa có bằng chứng rõ ràng.

Hà Nội phát hiện 3 trường hợp nhiễm biến thể phụ BA.5 của Omicron ảnh 1 Qua giải trình tự gene đã phát hiện 3 người ở Hà Nội nhiễm biến thể phụ BA.5 của Omicron

Đối với 3 trường hợp nhiễm biến thể phụ BA.5 có triệu chứng nhẹ hoặc không triệu chứng. Đại diện Sở Y tế Hà Nội cũng cho biết, ngành y tế thành phố đang đẩy mạnh công tác tiêm chủng vaccine Covid-19 mũi 3 và 4 khi có một bộ phận người dân còn chủ quan với dịch bệnh.

Theo thông báo của WHO, biến thể phụ BA.4, BA.5 của Omicron lây lan nhanh hơn biến thể BA.1, BA.2 từ 10-13%. Hai biến thể này có thể thoát miễn dịch, nghĩa là những người đã mắc BA.1, BA.2 vẫn có thể mắc lại BA.4, BA.5.

Tin cùng chuyên mục