Hà Nội: Nhiều giám đốc Sở bị tín nhiệm thấp

Trưa 6-12, tại kỳ họp thứ 7 HĐND TP Hà Nội khóa XV đã công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 36 người giữ chức vụ do HĐND TP Hà Nội bầu, trong đó 8 người thuộc thường trực HĐND TP Hà Nội và 28 người là Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các Ủy viên UBND TP Hà Nội.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc và các đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm đối với 36 chức danh do HĐND TP Hà Nội bầu
Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc và các đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm đối với 36 chức danh do HĐND TP Hà Nội bầu

Tại cuộc bỏ phiếu tín nhiệm đối với 36 chức danh do HĐND TP Hà Nội bầu có 102 đại biểu tham dự bỏ phiếu, số phiếu thu về là 102 phiếu.

Kết quả bỏ phiếu cho thấy, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội dẫn đầu nhóm có phiếu tín nhiệm cao, với 100 phiếu tín nhiệm cao, 1 phiếu tín nhiệm và 1 phiếu tín nhiệm thấp.

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội có 84 phiếu tín nhiệm cao, 11 phiếu tín nhiệm, 4 phiếu tín nhiệm thấp.

Cùng với đó, một số chức danh trong HĐND TP Hà Nội cũng có số phiếu tín nhiệm cao nhiều, như: bà Phạm Thị Thanh Mai, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP Hà Nội với 90 phiếu tín nhiệm cao; ông Nguyễn Hoài Nam, Trưởng phòng Pháp chế với 87 phiếu tín nhiệm cao.

Trong khi đó, kết quả bỏ phiếu cũng cho thấy có khá nhiều giám đốc Sở của TP Hà Nội có số phiếu tín nhiệm thấp ở mức cao, như: ông Chu Phú Mỹ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội với 18 phiếu tín nhiệm thấp; ông Nguyễn Trọng Đông, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường có 16 tín nhiệm thấp; ông Lê Văn Dục, Giám đốc Sở Xây dựng có 14 phiếu tín nhiệm thấp; ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo có 13 phiếu tín nhiệm thấp.

Trước khi các đại biểu tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm đối với 36 chức danh do HĐND TP Hà Nội bầu, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc đã nêu rõ, đây là nội dung giám sát đặc biệt quan trọng, thể hiện mức độ tín nhiệm và sự ghi nhận, đánh giá công tâm, khách quan về những nỗ lực, kết quả đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay của những người được lấy phiếu tín nhiệm. Việc triển khai lấy phiếu tín nhiệm đã được Thường trực thành phố chỉ đạo chặt chẽ, đúng quy định. Qua việc bỏ phiếu khách quan, công tâm của các đại biểu sẽ động viên từng đồng chí tiếp tục phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ. Với các đồng chí còn có khuyết điểm, cần rút kinh nghiệm, xây dựng kế hoạch để tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ, đáp ứng sự mong mỏi của cử tri.

Tin cùng chuyên mục