Hà Nội mưa to, cây cổ thụ đổ làm sập tường TAND Tối cao

Sáng 13-6, hoàn lưu bão số 2 gây mưa to đến rất to ở Hà Nội và Bắc bộ, Bắc Trung bộ. Cây cổ thụ đổ, tàu cá gặp nạn... nhưng rất may không có thiệt hại về người. 
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thuỷ văn quốc gia, sáng nay 13-6, bão số 2 đã đi vào đất liền thuộc khu vực từ Thái Bình đến Bắc Nghệ An rồi nhanh chóng suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. 
Cuộc họp báo cáo công tác ứng phó cơn bão số 2 của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai sáng 13-6 ở Hà Nội

Trên đường di chuyển sâu vào đất liền, áp thấp nhiệt đới đã gây mưa to tại các tỉnh thuộc phía Nam đồng bằng Bắc bộ (gồm cả Hà Nội) và các tỉnh như Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh...

Mưa như trút thành nhiều đợt ở Hà Nội sáng nay 13-6. Ảnh: MINH NGUYỆT

Tính đến sáng nay 13-6, thiệt hại do bão là không đáng kể. Tuy nhiên, theo báo cáo của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, có 1 sự cố là tàu cá TH 91677 gồm 7 người khi di chuyển vào đảo Bạch Long Vĩ tránh bão bị sóng đánh chìm, 7 người trên tàu đã được tàu cá cùng tổ đội cứu vớt an toàn.

Trước đó, các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Ninh Bình đã tổ chức vận động, sơ tán tổng số 6.047 người trên các lồng bè, chòi canh nuôi trồng thuỷ sản, tàu thuyền ở các khu neo đậu vào bờ tránh bão (Quảng Ninh: 5.100; Hải Phòng: 1.301; Thái Bình: 3.186; Nam Định: 1.228; Ninh Bình: 332).

Từ khoảng 7 giờ sáng nay, tại Hà Nội bắt đầu mưa như trút, đúng thời điểm các phụ huynh đưa con em tới các địa điểm thi tuyển sinh vào lớp 10. 

Sĩ tử Hà Nội đội mưa gió bão đến điểm thi sáng nay 13-6. Ảnh: VIẾT CHUNG

Theo thông tin từ Tổng cục Phòng chống thiên tai, vào khoảng 5 giờ sáng nay 13-6, lúc đó chưa mưa nhưng gió lớn đã làm 1 cây cổ thụ trong khuôn viên TAND Tối cao (số 48 đường Lý Thường Kiệt, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) bị đổ, đè sập tường và chắn ngang đường Hoả Lò. Rất may không có thiệt hại về người vì thời điểm đó chưa có đông xe cộ qua lại. 

Cây xà cừ đổ kéo sập tường tại TAND Tối cao sáng nay 13-6. Ảnh: ĐỖ TRUNG
Lượng lượng thuộc Công ty công viên - cây xanh Hà Nội nhanh chóng xử lý dọn dẹp mặt đường. Ảnh: ĐỖ TRUNG

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai tổ chức sáng nay 13-6 ở Hà Nội, chuyên gia Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng - thuỷ văn quốc gia cho biết, mặc dù bão đã suy yếu thành áp thấp, nhưng hoàn lưu bão đang hình thành một vùng mưa ở khu vực Tây Bắc của Bắc bộ và Bắc Trung bộ. 

Chuyên gia Hoàng Phúc Lâm tại cuộc họp sáng 13-6 của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai

Dự báo, tại các tỉnh như Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Hoà Bình, Sơn La, Điện Biên... sẽ xuất hiện mưa to đến rất to trong hôm nay 13-6 và ngày mai 14-6, các đợt mưa dồn lưu lượng trong thời gian ngắn nên cần đề phòng tình trạng lũ quét, sạt lở đất. 

Tin cùng chuyên mục