Hà Nội mưa như trút nước, nhiều nơi ngập sâu, xe cộ “chôn chân” trên đường

Mưa gió bất thường chiều nay 29-5 đã quay trở lại Hà Nội, nhiều nơi ngập sâu; sau nhiều giờ đồng hồ có nơi vẫn chưa tiêu thoát kịp, người dân bị kẹt trên đường về nhà. 
Nước ngập yên xe máy tại khu phố Hoa Bằng, phường Yên Hoà (Cầu Giấy - Hà Nội) chiều 29-5

Cơn dông kèm sét bất ngờ xuất hiện ở Hà Nội chiều 29-5 sau vài ngày tạm hửng nắng, đã trút xuống lượng nước khổng lồ, làm nhiều tuyến đường giao thông và khu dân cư ngập nặng. 

Mặc dù mưa dông vào chiều chủ nhật nhưng đúng giờ người dân ra đường đi chơi cuối tuần nên giao thông bị đình trệ, đi lại rất khó khăn vì nhiều nơi nước ngập ngang đầu gối. 

Các khu vực ngập nặng như ngã tư Thái Hà - Chùa Bộc, đường Võ Chí Công, khu vực Cầu Giấy, khu vực Mỹ Đình... 

Nước ngập trên đường vào làng Mỹ Đình (Nam Từ Liêm - Hà Nội)
Người dân chờ nước rút để về nhà ở trước sân vận động Mỹ Đình

Tại quận Cầu Giấy, nước từ hồ công viên Nghĩa Đô tràn qua đường Tô Hiệu vào tận sân nhà dân.

Tại khu vực phố cổ Hà Nội, do mưa quá lớn và bất thường nên cũng gây ngập, người dân kẹt ngoài đường tìm mọi cách đứng trú mưa, không thể về nhà vì sợ xe chết máy.

Đường làng Mễ Trì (Nam Từ Liêm - Hà Nội) lênh láng nước mưa chiều 29-5

Các khu vực vốn là "điểm đen" ngập lụt như Yên Nghĩa (Hà Đông), hầm chui Đại lộ Thăng Long giao đường Lê Trọng Tấn, khu đô thị Nam An Khánh... không thoát khỏi ngập sâu trong cơn mưa này.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn quốc gia, khu vực nội thành Hà Nội đã có mưa vừa đến mưa to. Lượng mưa đo được trong 2 giờ vừa qua trong khoảng từ 20-60mm, tập trung tại khu vực các quận Ba Đình, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm và Tây Hồ.

Hà Nội mưa như trút nước, nhiều nơi ngập sâu, xe cộ “chôn chân” trên đường ảnh 5 Ngã ba Mỹ Đình - Thiên Hiền chiều nay
Cảnh báo trong 3 giờ tới, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận vẫn tiếp tục có mưa với lượng mưa phổ biến trong khoảng từ 60-120 mm.
Hà Nội mưa như trút nước, nhiều nơi ngập sâu, xe cộ “chôn chân” trên đường ảnh 6 Cầu vượt Láng Hạ ngập sâu

Đặc biệt, trước số nhà 31 phố Hàng Điếu, một cây lớn bất ngờ đổ xuống đường, đè lên ô tô đang di chuyển. May mắn, vụ việc không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, phần đầu chiếc ô tô kể trên bị hư hỏng nặng.

Hà Nội mưa như trút nước, nhiều nơi ngập sâu, xe cộ “chôn chân” trên đường ảnh 7 Tai phố Hàng Điếu, cây đổ vào xe ô tô khiến đoạn đường tắc nghẽn. 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn quốc gia, đợt mưa này có khả năng sẽ gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành với độ sâu phổ biến từ 40-50cm; một số tuyến phố có khả năng ngập sâu hơn với độ sâu từ 60-80cm. Nguyên nhân mưa được xác định là do rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc bộ, vốn gây mưa nhiều ngày nay ở miền Bắc.

Hà Nội mưa như trút nước, nhiều nơi ngập sâu, xe cộ “chôn chân” trên đường ảnh 8 Nút giao đầu Đại lộ Thăng Long nước ngập cục bộ khiến các phương tiện di chuyển khó khăn
Hà Nội mưa như trút nước, nhiều nơi ngập sâu, xe cộ “chôn chân” trên đường ảnh 9 Sau cơn mưa, nước ngập quá bánh xe
Hà Nội mưa như trút nước, nhiều nơi ngập sâu, xe cộ “chôn chân” trên đường ảnh 10 
Theo các chuyên gia, vùng mây gây đợt mưa chiều 29-5 rất rộng và cột mây cao, nên không chỉ có mưa to mà còn kèm theo sét, xuất hiện không chỉ ở Hà Nội mà trải rộng qua nhiều tỉnh như Phú Thọ, Hoà Bình, Hà Nam, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa... Người dân không nên ra khỏi nhà trong khoảng thời gian từ 15 giờ - 18 giờ, tránh cây đổ, dông sét...

Tin cùng chuyên mục