Hà Nội, một du học sinh sáng được về nhà, tối mắc Covid-19

Ngày 5-1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã có báo cáo về trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 được cách ly tại Trung đoàn Bộ binh 59 (ở Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội).

Cụ thể, bệnh nhân là anh Đ.T.N (22 tuổi, ở Quảng Ninh) là du học sinh từ Mỹ trở về Việt Nam, nhập cảnh ngày 21-12 tại Sân bay quốc tế Nội Bài và được cách ly tại Trung đoàn Bộ binh 59.

Trong thời gian cách ly, anh Đ.T.N đã có 1 lần kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 (ngày 23-12), do CDC Hà Nội thực hiện.

Sau thời gian cách ly tập trung, tới sáng 4-1, anh Đ.T.N được rời khỏi khu cách ly tập trung và trở về nhà riêng ở phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh để thực hiện cách ly tại nhà.

Đến hơn 20 giờ tối 4-1, CDC phát hiện kết quả xét nghiệm lần thứ 2 của bệnh nhân Đ.T.N dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hà Nội, một du học sinh sáng được về nhà, tối mắc Covid-19 ảnh 1 Lực lượng chức năng của Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh tiến hành phong tỏa khu vực bệnh nhân Đ.T.N sinh sống

Trước sự việc này, CDC Hà Nội thông báo khẩn đến Sở Y tế Quảng Ninh về trường hợp bệnh nhân Đ.T.N.

Ngay sau đó, phía CDC tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành lấy mẫu, xét nghiệm bệnh phẩm của bệnh nhân ngay trong đêm. Tới sáng 5-1, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân Đ.T.N là dương tính với SARS-CoV-2.

Ông Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngay sau khi du học sinh trên có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, lực lượng chức năng đã tổ chức đưa bệnh nhân này đi cách ly tại Bệnh viện dã chiến số 2 của tỉnh Quảng Ninh và tới sáng 5-1 đã chuyển người này lên Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để tiếp tục điều trị. Đồng thời tiến hành truy vết, xác định 5 người có tiếp xúc F1 với bệnh nhân Đ.T.N, gồm: bố, mẹ, anh trai, bạn gái của anh trai và lái xe là những người đi đón bệnh nhân từ khu cách ly tập trung ở Xuân Mai về TP Hạ Long và có 13 người khác tiếp xúc gián tiếp.

Hiện nay, Sở Y tế Hà Nội và cơ quan chức năng đang tiến hành làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị liên quan tới sự việc bệnh nhân Đ.T.N được rời khỏi khu cách ly tập trung.

Tin cùng chuyên mục